Tây Ninh: Nhiều hoạt động sôi nổi thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

08:42 18/01/2021     765

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 15/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), ra mắt app Tani-Location và giới thiệu các tác phẩm viết về thanh niên trên công trường thuỷ lợi Dầu Tiếng

 

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chị Hoàng Thị Thanh Thuý, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh cho rằng, qua các hoạt động này, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội càng được khẳng định và phát huy trong giai đoạn mới, niềm tin yêu của thanh thiếu nhi với tổ chức cách mạng của thanh niên càng thêm vững vàng và sâu sắc, đội quân cách mạng ngày càng đông đảo và vững mạnh dưới ngọn cờ quy tụ và dẫn dắt xứng đáng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia cùng theo dõi 03 video giới thiệu các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phóng sự kết quả đợt sưu tầm các ca khúc viết về thanh niên trên công trường lòng Hồ Dầu Tiếng và giới thiệu app Tani-Location.

Đại biểu cùng nhấn nút ra mắt app Tani-Location

 

Đây là những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi 09 hoạt động trọng tâm thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đối với hoạt động Sưu tầm, tìm hiểu, giới thiệu các tác phẩm viết về thanh niên trên công trường thủy lợi Dầu Tiếng giai đoạn 1980- 1985, phát động từ tháng 8/2020 đến 01/2021, BTC đã nhận được 15 tác phẩm với nhiều thể loại như nhạc, thơ, báo chí và phóng sự thể hiện những kí ức hào hùng sôi nổi và quyết tâm chung tay xây dựng công trình thuỷ lợi nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á - Hồ Dầu Tiếng.

 App Tani-Location là sản phẩm ứng dụng số hóa 27 địa chỉ đỏ, nhằm giúp cho tất cả mọi người đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên nắm được rõ hơn các thông tin về những địa chỉ đỏ, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh tại Tây Ninh.

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn Tây Ninh và VNPT Tây Ninh

 

Dịp này, Tỉnh đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác về viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông với VNPT Tây Ninh (giai đoạn 2021 – 2022) nhằm khai thác và phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động, phù hợp với yêu cầu phát triển của mỗi bên trên cơ sở tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước, các định hướng phát triển ứng dụng CNTT hiện hành phục vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Chương trình tổ chức tổng kết trao thưởng cuộc thi tìm hiểu “Sách – Người bạn của tôi” mùa 3 năm 2020 do Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức. Với 36 số phát sóng liên tục từ tháng 4/2020 trên fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh, đã có hơn 151.200 lượt tiếp cận với 7.236 lượt bình luận tham gia trả lời các câu hỏi sau mỗi video. Cuộc thi khép lại với tổng kết trao cho 34 cá nhân đạt giải tuần và 03 tập thể đạt thành tích tốt trong triển khai, vận động đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Anh Nguyễn Tiến Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trao thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Sách – Người bạn của tôi” mùa 3.

 

Đây là những thành công mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hứa hẹn năm 2021 tuổi trẻ Tây Ninh cùng với tuổi trẻ toàn quốc tiếp tục thi đua vượt khó hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị./.

 

 

 

Châu Minh