Tây Ninh hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

07:49 16/12/2020     1245

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 15/12, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động do Trung ương Đoàn phát động nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-23/3/2021).

 

Các thí sinh đã hoàn thành bài thi


Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Cuộc thi được diễn ra với 3 vòng thi, trong đó Vòng thi Tuần được diễn ra trên ứng dụng điện thoại di động Thanh niên Việt Nam trong 6 tuần từ ngày 15/12/2020 đến ngày 24/01/2021.

Nội dung cuộc thi xoay quanh các vấn đề như: Lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Các phong trào, công trình, sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ khi thành lập đến nay; Những người anh hùng trẻ tuổi, lãnh đạo Đoàn Thanh niên các thời kỳ; những đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu có đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiều cống hiến cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 90 năm qua; Những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, hiến kế nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Cuộc thi là dịp để thế hệ trẻ trên toàn tỉnh Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên trong suốt 90 năm thành lập và phát triển thông qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Được biết, Trong buổi sáng đầu tiên phát động cuộc thi, toàn tỉnh đã có gần 400 người dự thi. Với số lượng này Tây Ninh đứng top 10 đơn vị có thí sinh dự thi cao nhất trên cả nước.

 

Hồng Quân