Sơn La: Hành trình thanh niên làm theo lời Bác 2020

15:17 20/05/2020     1451

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân văn cao đẹp chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Đồng bộ công tác tuyên truyền

Công tác tuyên truyền được các cấp bộ đoàn triển khai đồng bộ, đa dạng về hình thức, phương thức tuyên truyền. Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã tập trung tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2020 và các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Cập nhật thường xuyên tin, bài trên chuyên mục “Theo dấu chân Bác”; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên website và Fanpage; phát động các cơ sở Đoàn và cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên chia sẻ "Lời Bác dạy ngày này năm xưa" trên các trang mạng xã hội; xây dựng bộ infographic Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2020 cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Các cơ sở Đoàn và cán bộ đoàn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, chia sẻ và gửi bộ infographic Chỉ thị 05-CT/TW đến đông đảo đoàn viên, thanh niên tiếp cận.

 

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân

 

Song song đó, Ban Thường vụ tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các đợt sinh hoạt chủ điểm “Nhớ về Bác lòng ta sáng hơn” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh thông qua việc xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác; tổ chức hội thi tìm hiểu về chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức hoạt động, hành trình về các địa chỉ đỏ, thăm tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng,..

Đa dạng các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng

Vận động các nguồn lực xã hội hóa, chung tay góp sức phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ tỉnh đoàn, hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Ngày 15/5 và 16/5, Hành trình "Khám tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí" được tổ chức tại xã Púng Bánh. Tại đây, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Sơn La đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe phát thuốc miễn phí cho 300 người dân.

 

Chương trình "Chợ nhân đạo" với chủ đề Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc

 

Tiếp nối các hoạt động, ngày 16/5, tại xã Mường Lèo (Sốp Cộp), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Văn phòng Truyền hình Quốc hội thường trú khu vực Tây Bắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Chi nhánh Sơn La tổ chức Chương trình "Chợ nhân đạo" với chủ đề Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo và các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh COVID-19 với tổng trị giá trên 150 triệu với 400 suất phiếu đổi hàng được phát cho bà con trong xã.

Ngày 17/5 Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Bữa cơm nhân ái”. Tại Chương trình “Bữa cơm nhân ái”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, y sỹ, bác sỹ đã phát 100 suất cơm miễn phí (mỗi suất trị giá 30.000 đồng) và 1.000 quả trứng luộc cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những suất cơm nhân ái đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với người bệnh và gia đình bệnh nhân; động viên người bệnh yên tâm điều trị, vượt lên bệnh tật.

Với chủ đề “Trồng cây nhớ Bác” trong thời gian cao điểm từ 16 đến hết 31/5/2020 trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam xanh, các huyện thành đoàn, đoàn trực thuộc đồng loạt ra quân trồng cây, phấn đấu trồng trên 30.000 cây xanh trong đợt cao điểm.

Các hoạt động mừng sinh nhật Bác năm nay diễn ra trong không khí cả nước phấn khởi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Các hoạt động đã góp phần tạo những sân chơi bổ ích thu hút nhiều đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn - Hội - Đội cơ sở đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

 

Kiều Oanh - TĐ Sơn La