Khánh thành công trình thanh niên bức phù điêu "Thư Bác Hồ gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu"

13:51 15/12/2020     937

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho đồng bào và cán bộ Lai Châu (12/12/1953 - 12/12/2020), Tỉnh đoàn tổ chức Khánh thành Công trình thanh niên: Bức Phù điêu “Thư Bác Hồ gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu”.

Tới dự Lễ Khánh thành có đồng chí Giàng Páo Mỷ - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu; đồng chí Chu Lê Chinh- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lê Đức Dục - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Sùng A Hồ - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thành ủy; lãnh đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đoàn viên thanh niên.

 

Công trình hoàn thiện và đưa vào khánh thành đúng ngày mà cách đây tròn 67 năm Bác Hồ đã gửi thư cho đồng bào và cán bộ Lai Châu (12/12/1953 - 12/12/2020) là một cột mốc có nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh

 

Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Ý tưởng thực hiện Bức Phù điêu đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nghiên cứu, lựa chọn cẩn trọng và tham khảo ý kiến các chuyên gia nghệ thuật, kiến trúc để có thể thực hiện được một Công trình vừa mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, vừa có ý nghĩa sâu sắc và giá trị lâu dài đối với đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong toàn tỉnh. Được sự nhất trí về chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan; cùng quyết tâm, nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, Công trình đã được xây dựng bằng sự chung tay đóng góp của toàn thể đoàn viên, thanh niên, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, qua đó thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, đoàn viên, thanh niên với quê hương Lai Châu nói chung và với tổ chức Đoàn nói riêng.

Sau gần ba tháng tích cực triển khai, đến nay Bức Phù điêu “Thư Bác Hồ gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu” đã hoàn thành và được gắn biển Công trình thanh niên kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020). 

Công trình hoàn thiện và đưa vào khánh thành đúng ngày mà cách đây tròn 67 năm Bác Hồ đã gửi thư cho đồng bào và cán bộ Lai Châu (12/12/1953 - 12/12/2020) là một cột mốc có nghĩa đặc biệt quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tối 12/12/2020, Tỉnh đoàn Lai Châu phối hợp cùng Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Lai Châu nhớ mãi ơn Người”.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình

 

Các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, dàn dựng công phu, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp của mảnh đất và con người Lai Châu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về âm thanh, ánh sáng, nội dung, hình thức, trang phục biểu diễn các tiết mục đều được thể hiện rất thành công.

 

CTV TĐ Lai Châu