Hội cựu chiến binh cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức hành trình về nguồn tại Tuyên Quang và Yên Bái

08:47 20/10/2020     965

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong các ngày 17 và 18/10, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang và Yên Bái tổ chức hành trình về nguồn thăm các địa danh lịch sử và chương trình công tác xã hội tại các một số huyện thuộc các tỉnh trên.

Tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Đoàn công tác tới thăm bia Di tích lịch sử của cơ quan Trung ương đoàn, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa và Đình Tân Trào, tặng 100 ghế nhựa, 6 thùng sách, ấn phẩm của Chi hội CCB Nhà xuất bản Kim Đồng cho thiếu nhi xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương. Tặng hơn 100 ghế nhựa, Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng 10 xuất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh Trường THPT Tân Trào.

 

Trao tặng 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Lâm Văn Vạn, bộ đội bảo vệ Tổ quốc năm 1978

 

Đoàn cũng trao tặng 50 triệu đồng (trong đó Chi hội CCB báo Tiền phong đóng góp 30 triệu đồng) xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Lâm Văn Vạn, bộ đội bảo vệ Tổ quốc năm 1978.

Trước đó, Hội CCB cùng Chi hội báo Tiền phong đã phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang xây dựng, hoàn thiện tặng căn nhà tình nghĩa cho cựu Thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1965 đến năm 1975 Nguyễn Thị Tính tại xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn.  

Đến Yên Bái, Đoàn công tác đã trao 10 xuất học bổng (1 triệu đồng/suất do Chi hội CCB báo Tiền phong quyên góp), 10 thùng sách và ấn phẩm cho học sinh ở thôn Động Mười, xã Yên Thành, huyện Yên Bình (do Chi hội CCB Nhà Xuất bản Kim Đồng tặng). Đây là một trong những địa phương đặc biệt khó khăn do thôn Động Mười bị ngăn cách bởi hồ thủy điện Thác Bà, đường vào thôn chỉ có thể di chuyển trong vài tháng mùa khô, thời gian còn lại người dân, học sinh phải đi bằng thuyền. Năm 2017, Huyện đoàn Yên Bình đã đóng thuyền làm phương tiện cho các em trong thôn tới trường. Đoàn công tác cũng tặng quà Anh Lý Văn Thiểu (người địa phương) đã xung phong làm nhiệm vụ trực tiếp điều khiển thuyền, chi phí xăng dầu chở học sinh tới trường miễn phí trong suốt những năm qua.

 

Trao tặng học bổng cho các em học sinh

 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn đã trao các phần quà trị giá 20 triệu đồng thông qua Tỉnh đoàn Yên Bái tới Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Mai Sơn, huyện Lục Yên và xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Hành trình về các địa danh lịch sử là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn được tổ chức hằng năm, những phần quà tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa chia sẻ, động viên, vơi bớt đi những khó khăn của thiếu nhi, thương, bệnh binh, cựu TNXP, gia đình chính sách, có khó khăn của các tỉnh. Đồng thời, hành trình còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ, của các các cựu chiến binh đối với những hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

Ngọc Tú