Giao lưu Thắp sáng ước mơ giữa các VĐV đạt thành tích cao tại SeaGames 28 với TTN Thủ đô

14:51 22/06/2015     1808

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại SEA Games 28 vừa qua, vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã nắm giữ 8 Huy chương vàng, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28; Đinh Phương Thành- vận động viên Thể dục dụng cụ đoạt 4 tấm Huy chương vàng và Vũ Thành An - vận động viên môn kiếm chém nam đoạt 1 huy chương vàng.
Sáng ngày 22/6, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu Thắp sáng ước mơ giữa các vận động viên đạt thành tích cao tại SeaGames 28 với thanh thiếu nhi Thủ đô; khai mạc khóa học bơi miễn phí cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
g
Các vận động viên: Nguyễn Thị Ánh Viên (giữa) Vũ Thành An (bên phải) và Đinh Phương Thành giao lưu với các đại biểu và các em thiếu nhi Thủ đô
         
Tại buổi Giao lưu, các đại biểu và các em thiếu nhi Thủ đô đã được giao lưu, đối thoại trực tiếp với Huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn; vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên; cùng hai vận động viên Hà Nội xuất sắc tại SeaGame 28 là Đinh Phương Thành- vận động viên Thể dục dụng cụ và Vũ Thành An - vận động viên môn kiếm chém nam. 
Người gây được sự chú ý lớn nhất với truyền thông và khán giả trong buổi giao lưu lần này là cô gái thép Nguyễn Thị Ánh Viên. Chia sẻ với khán giả nhí, chị cho biết: Mục tiêu của chị ở tương lai gần là muốn chinh phục giải bơi Châu Á và thế giới. "Sắp tới đây tôi tham dự giải vô địch Thế giới thì tôi muốn vào được Chung kết. Theo bản thân tôi, tôi nghĩ nếu mình muốn trở thành công dân tốt của Việt Nam thì mình phải đặt mục đích để phấn đấu. Và luôn luôn đăt mục đích cao để phấn đấu hơn và mình phải chăm chỉ làm, làm thật nhiều để đạt được mục đích đó", Ánh Viên nói.
Ánh Viên cũng chia sẻ rằng một ngày tập luyện trung bình em phải bơi từ 14 - 15 km. Còn bí quyết giành huy chương vàng của Ánh Viên cũng hết sức đơn giản, đó là: ăn, ngủ, tập luyện chăm chỉ và giữ tinh thần thoải mái lạc quan.
t
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và biểu trưng cho Nguyễn Thị Ánh Viên
h
Thường trực Thành Đoàn Hà Nội tặng Bằng khen cho 02 vận động viên: Vũ Thành An và Đinh Phương Thành

Tham gia buổi giao lưu cùng Ánh Viên, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An và vận động viên Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành cũng được rất nhiều các bạn trẻ hâm mộ. Cả hai VĐV nam đều mong muốn nâng cao thành tích để góp mặt trong kỳ thi Olympic sắp tới. 
Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen và biểu trưng cho vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên; trao Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội cho 02 vận động viên Đinh Phương Thành và Vũ Thành An.
         
* Trước đó, tại Bể bơi số 3 -Tăng Bạt Hổ, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Công ty Bằng Linh tổ chức Khai mạc lớp bơi miễn phí cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khăn trên địa bàn thành phổ Hà Nội. 
g
Nguyễn Thị Ánh Viên và các đại biểu tặng quà cho các em tham gia lớp bơi
h
Tặng quà cho các em tham gia lớp bơi

Đây là năm thứ 4, Thành đoàn Hà Nội - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức lớp bơi miễn phí thực hiện chương trình chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thành phố. 
Tại buổi khai giảng lớp bơi miễn phí đã phát động quyên góp ủng hộ Quỹ học bổng phổ cập bơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên đã tham gia bơi biểu diễn cùng 10 học sinh đang theo học tại bể bơi. 
g
Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên bơi biểu diễn cùng các em ở Bể bơi số 3 -Tăng Bạt Hổ
h
Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên trổ tài bơi ngửa đặt chai nước trên trán

Em Phạm Minh Anh - học sinh lớp 7, trường THCS Ngô Sỹ Liên Hà Nội cho biết: “Em cảm thấy rất là vui và vinh dự khi được xem vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên bơi, chị ấy bơi rất giỏi và nhanh, chị ấy thực sự đúng là một kình ngư của Việt Nam và rất là khó để bơi cùng chị ấy”. 
Em thấy lớp bơi dành cho trẻ em có hoàn cảnh khăn rất có ý nghĩa, giúp chúng em đến gần hơn với môn bơi có thể tìm được khả năng hay tài năng bẩm sinh của chính mình, sau khi xem vận động viên Ánh Viên bơi em thấy mình càng cần phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa”.