Đồng Nai: Phát động và các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020

10:16 09/11/2020     495

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/11/2020, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nhơn Trạch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của tỉnh cùng hơn 500 bạn đoàn viên thanh niên.

 

Hội thi rung chuông vàng “Thanh niên Đồng Nai với biển đảo quê hương”

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Nhàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng Ngày Pháp luật được tổ chức giúp cho mọi tổ chức, cá nhân, công dân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn, là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật. Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội. Từ đó hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.

Sau Lễ phát động là hàng loạt các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật như: Hội thi Rung chuông vàng “Thanh niên Đồng Nai với biển đảo quê hương”; Tọa đàm Xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; truyền thông về chăm sóc bảo vệ trẻ em; Tập huấn về phòng, chống cháy nổ; Hội thi vẽ tranh tuyên truyền “Luật trẻ em 2016”; Hội thi thiết kế ấn phẩm tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội…

Trịnh Tình