Đổi mới hình thức tổ chức "Ngày thanh niên Đồng Nai cùng hành động"

16:31 03/02/2021     471

Công tác giáo dục   ĐTN: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, “Ngày thanh niên Đồng Nai cùng hành động” đã thay đổi hình thức tổ chức. Các hoạt động tập trung đông người bị tạm ngưng, thay vào đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ thực hiện hoạt động trực tuyến và một số hoạt động an sinh xã hội hướng về cơ sở.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; chung tay chia sẻ và giúp các em ở vùng sâu vùng xa có thêm những món quà chào xuân, phát huy và lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn; chiều ngày 01/02, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã trao tặng 240 phần quà cho 240 em học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom; 10 phần quà đến các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn xã Bàu Hàm.

 

Trao tặng các phần quà đến các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn xã Bàu Hàm

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai nói chung và thanh niên công nhân nói riêng, góp phần giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp; Tối ngày 27/01/2021, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam tổ chức Ngày hội Vui Tết cùng thanh niên công nhân năm 2021 tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam, Biên Hòa, Đồng Nai.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn quan tâm chăm lo cho thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết; với mong muốn giúp cho các anh chị em cảm thấy ấm lòng hơn khi xa quê lập nghiệp, có cái Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trọn vẹn, nghĩa tình.

Tại ngày hội với các hoạt động sôi nổi như: chương trình văn nghệ mừng Xuân 2021; trao tặng vé máy bay và vé ô tô cho các gia đình thanh niên công nhân tiêu biểu; trao tặng 100 phần quà đến các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; gian hàng “San sẻ yêu thương” do Siêu thị Coopmart phối hợp thực hiện; chương trình bốc thăm trúng thưởng và nhận được quà “Tết sum vầy” từ Ban tổ chức....

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức Tặng quà cho Thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

 

Tổ chức Ngày hội Vui Tết cùng thanh niên công nhân năm 2021

 

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 91 năm lãnh đạo và phát triển; sự cống hiến và trưởng thành trong 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, từ ngày 03/02 đến ngày 06/02/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” trên website trắc nghiệm trực tuyến MyAloha (myahoha.vn/).

Thí sinh tham gia trả lời 25 câu hỏi, thời gian tối đa để làm bài thi là 25 phút. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận kết quả và cập nhật trên Bảng xếp hạng. Câu hỏi có nội dung xoay quanh truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; nêu bật những mốc son chói lọi của Đảng qua 91 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành; những thắng lợi vĩ đại và những thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín và năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng.

Cuộc thi là 1 hình thức tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm hiệu quả, lan tỏa, thu hút sự tham gia, tiếp cận tích cực của đoàn viên, thanh niên.

 

Thu Thảo