CLB Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long tổng kết hoạt động năm 2020

15:50 14/12/2020     617

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/12, tại trường ĐH Kinh tế HCM phân hiệu Vĩnh Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức sinh hoạt Quý 4 và hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020.

Đến dự với Câu lạc bộ có đồng chí Lưu Nhứt Linh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long cùng với các đồng chí là Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn, thành viên CLB Sinh viên 5 tốt tỉnh Vĩnh Long, các bạn đoàn viên tiêu biểu đến từ trường ĐH Kinh tế HCM phân hiệu Vĩnh Long.

Bắt đầu buổi sinh hoạt, các đồng chí Cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe chuyên đề “Truyền thông mạng xã hội trong công tác Đoàn” do đồng chí Phạm Quang Chiến – Trưởng phòng Thông tin Tuyên huấn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long- Phó Chủ nhiệm CLB báo cáo.

 

CLB Lý luận trẻ tỉnh Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt Quý 4 và hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020

 

Tiếp đó, các CLB đã tiến hành sinh hoạt diễn đàn “Giải pháp định hướng truyền thông trên không gian mạng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”. Trong buổi thảo luận, nhiều đồng chí bày tỏ quan điểm thống nhất: Mạng xã hội đang tạo ra khả năng giao lưu, chia sẻ, kết nối cộng đồng rất thuận lợi; là một kênh marketing, kinh doanh hiệu quả, giúp nắm bắt thông tin và là một kênh giải trí hữu ích. Mạng xã hội cũng góp phần hình thành một lớp công dân mạng làm truyền thông qua việc tự đăng tải thông tin, chia sẻ, bình luận, giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng, phát triển trí tuệ.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích thì mạng xã hội cũng tiềm ẩn, tồn tại nhiều nguy cơ, mặt trái. Và đều băn khoăn làm sao để mỗi cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên trở thành một người dùng mạng xã hội thông thái, có “sức đề kháng” với thông tin xấu, độc? Việc người sử dụng nâng cao sức “đề kháng”, trang bị hiểu biết về pháp luật, bộ lọc văn hóa tốt, ứng xử văn minh, lịch lãm trong tranh luận, phản biện, có năng lực về tin tức, đánh giá được độ tin cậy của thông tin trên mạng xã hội là rất quan trọng. Có như vậy, việc khai thác, sử dụng mạng xã hội mới hiệu quả, thiết thực và lành mạnh; người sử dụng mới có thể bảo vệ những giá trị của bản thân, của cộng đồng và đất nước.

Kết thúc buổi sinh hoạt, CLB đã tiến hành tổng kết hoạt động của CLB trong năm 2020. Thông qua báo cáo năm của CLB, đồng chí Nguyễn Thuỵ Yến Phương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã nhấn mạnh: ”Từ khi ra mắt vào quý 4 năm 2019 đến nay, CLB đã sinh hoạt được 5 quý. Suốt thời gian qua nhiều đồng chí thành viên CLB đã phát huy tốt vai trò của mình trong quá trình tham gia, đóng góp nhiều ý kiến, bài viết quan trọng trong công tác định hướng tư tưởng cho ĐVTN, bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng. Hoạt động của CLB từng bước được đổi mới, sáng tạo và ngày càng chất lượng.”

Trong buổi tổng kết CLB, đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long thể hiện sự vui mừng, phấn khởi khi hoạt động của CLB ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu; đồng thời cũng tuyên dương những nỗ lực của Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB đã không ngừng đổi mới phương thức sinh hoạt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn trong thời gian tới, CLB tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa, đặc biệt tập trung việc giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, kịp thời nắm bắt những vấn đề nhạy cảm, dư luận xã hội trong giới trẻ để có những định hướng đúng đắn. Đồng thời, khai thác tốt công cụ mạng xã hội trong hoạt động của CLB, đảm bảo những thông tin chuẩn xác, chính thống được cập nhật và tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó cần nâng cao vai trò của Ban Chủ nhiệm trong việc tìm kiếm, phát hiện và vận động những nhân tố thanh niên tiêu biểu, có khả năng lý luận và thực tiễn để tham gia vào CLB nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Đặc biệt, CLB cần quan tâm đến việc nhân rộng hoạt động, định hướng sang năm 2021 sẽ thành lập CLB Lý luận trẻ cấp huyện theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn.

 

Hồng Cúc