Bình Dương ra mắt công trình thanh niên ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng và 90 năm Ngày thành lập Đoàn

08:47 27/01/2021     1207

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 23/01, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức ra mắt và trao tặng công trình thanh niên ấn phẩm Lịch bàn Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2021 đến các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

 

Ấn phẩm lịch bàn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương triển khai thực hiện định kỳ hàng năm. Qua mỗi năm thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lại có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, lồng ghép tuyên truyền thêm nhiều thông tin. Đó là các thông tin tuyên truyền “Theo dòng lịch sử” - tuyên truyền về kỷ niệm các ngày lễ lớn theo từng tháng trong năm; cụ thể hóa tuyên truyền các tiêu chí về hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới; các thông tin cơ bản về tổ chức Đoàn - Hội - Đội tỉnh Bình Dương và các cơ sở Đoàn trong tỉnh; định hướng sinh hoạt chi đoàn hàng tháng cho các cơ sở Đoàn cùng với một số ảnh đẹp trong các phong trào, hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh...

Bên cạnh đó, lịch còn đưa thông tin tuyên truyền về các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh; các vị anh hùng theo kiểu vẽ biến nhân vật trong tranh thành người tí hon tròn trĩnh, đáng yêu, cung cấp thêm thông tin, tiểu sử và chèn các bài hát ca ngợi sự hi sinh, công lao của các vị anh hùng dân tộc Việt Nam bằng việc phối kết hợp các nội dung thiết kế một cách sinh động, mới lạ và đầy thu hút.

 

 
Điểm mới và sáng tạo của ấn phẩm năm 2021 trong công tác tuyên truyền được BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương triển khai thực hiện là tuyên truyền dạng Infographic về các chặng đường vẻ vang của Đảng, về các đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng qua các thời kỳ, các kỳ Đại hội Đảng. Đặc biệt tuyên truyền truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; những đóng góp, cống hiến to lớn của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Bình Dương cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương.

Công trình là 01 trong 09 hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương triển khai thực hiện.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn trao lịch cho các đơn vị


 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ phát hành 1.500 ấn phẩm lịch bàn trao tặng cho 100% các chi Đoàn trong toàn tỉnh nhằm sử dụng tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.
 

 

Minh Hằng - Tùng Lâm