Bến Tre tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2015

15:26 16/06/2015     935

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 16/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bến Tre năm 2015 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2015 có 50 chiến sỹ là các em học sinh từ 11 đến 17 tuổi đang học tập tại các trường THCS, THPT trong và ngoài tỉnh. Lớp “Học kỳ trong quân đội” sẽ diễn ra trong 09 ngày, từ 16/6 đến ngày 24/6/2015.
Lễ xuất quân
Lễ xuất quân


Trong thời gian 09 ngày, các chiến sỹ sẽ được trải nghiệm quân ngũ với những hoạt động như: Huấn luyện quân sự gồm nội quy, điều lệnh, đội hình, đội ngũ; tăng gia sản xuất trong quân đội; hướng dẫn sắp xếp nội vụ cá nhân, tập thể trong quân đội; các tư thế vận động trên chiến trường; huấn luyện võ thuật; giáo dục kỹ năng sống; vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội; nói chuyện chuyên đề, diễn đàn dành cho học viên tự nói lên những suy nghĩ của mình, trọng tâm là đánh thức tinh thần trách nhiệm ở mỗi bản thân chiến sĩ; các môn thể thao chỉ dành riêng cho chương trình Học kỳ trong quân đội, các kỹ năng mềm, các bài hát, bài dân vũ quốc tế, Teambuilding, hành quân dã ngoại về nguồn tại Đồn Biên phòng Cửa Đại và các di tích lịch sử tại huyện Bình Đại.

Đây là năm thứ 5 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành, đơn vị tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” trên cơ sở đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn và bổ sung nhiều nội dung mang tính chất giáo dục phong phú, giúp các em có nhiều trải nghiệm thú vị để mỗi chiến sĩ bước ra từ Học kỳ trong quân đội sẽ tự tin, mạnh dạn và trưởng thành hơn.