Bến Tre tổ chức Hội thi Tin học Trẻ tỉnh Bến Tre lần thứ XII năm 2015

15:52 28/05/2015     1155

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở khoa học và Công nghệ, Sở thông tin và truyền thông, Viễn Thông tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bến Tre lần thứ XII năm 2015.
Tham dự Hội thi có 119 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh. Trong đó, bảng A có 27 em khối Tiểu học, bảng B có 27 em khối THCS và bảng C có 65 em ở khối THPT. Gồm 02 nội dung thi trắc nghiệm và thực hành ứng dụng, riêng bảng B và C thi phần lập trình trên máy. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn khuyến khích các em học sinh thi phần mềm sáng tạo phục vụ cho học tập, vui chơi giải trí lành mạnh, giới thiệu, ca ngợi lịch sử, quê hương, con người Bến Tre. Năm nay, có 12 phần mềm của các em ở khối TH, THCS, THPT gửi về tham gia dự thi, các em phải trình bày sản phẩm của mình, đồng thời trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra đối với các sản phẩm vào vòng trong.
Trao giải nhất bảng B và giải phần mềm sáng tạo cho em Nguyễn Chí Vỹ - Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách
Trao giải nhất bảng B và giải phần mềm sáng tạo cho em Nguyễn Chí Vỹ - Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách


Kết quả, giải nhất bảng A thuộc về em Thượng Thu Thanh Nguyệt - Trường Tiểu học Sơn Đông, thành phố Bến Tre; giải nhất bảng B thuộc về em Nguyễn Chí Vỹ - Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách và giải nhất bảng C thuộc về em Đặng Minh Tiến – THPT Chuyên Bến Tre. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao giải phần mềm sáng tạo cho em Nguyễn Chí Vỹ - Trường THCS Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách với phần mềm Hỗ trợ tính toán nhanh với phần mềm Math.
Hội thi là sân chơi kiến thức tin học lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, đẩy mạnh phong trào Tin học trẻ trong toàn tỉnh, đồng thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở các trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và tham gia tranh tài ở các hội thi cấp khu vực và toàn quốc.