Bắc Ninh: Thông tin thời sự và tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy cho cán bộ đoàn chủ chốt

14:26 15/07/2020     417

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/7, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức hội nghị thông tin thời sự 6 tháng đầu năm và định hướng công tác tư tưởng 6 tháng cuối năm 2020; tập huấn “Tuyên truyền phòng chống tội phạm và phòng chống ma túy cho cán bộ đoàn chủ chốt các cấp”; tập huấn “Tuyên truyền thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp”.

Đồng chí Thái Hải Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin thời sự 6 tháng đầu năm và định hướng tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2020

 

Khai mạc hội nghị, đồng chí Thái Hải Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn thông tin nhanh đến các bạn đoàn viên thanh niên về các hoạt động nổi bật về các mảng kinh tế - chính trị- xã hội thế giới, trong nước, trong tỉnh 6 tháng đầu năm, một số kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn đề cao trách nhiệm, tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành đúng tiến độ những nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cần theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện, có giải pháp phù hợp, kịp thời nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Tại hội nghị, Thượng tá Đàm Trung Dũng - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin nhanh về tình hình về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua tình hình về tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn diễn biến hết sức phức tạp, tập trung chủ yếu vào đối tượng thanh thiếu niên. Về nội dung phòng chống tội phạm, Thượng tá chia sẻ với các đại biểu kiến thức về các đối tượng tội phạm: tội phạm truyền thống và phi truyền thống, cách nhận diện và đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ đó, đồng chí cũng đưa ra những kỹ năng, biện pháp trong công tác tuyên truyền vận động các bạn đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, xây dựng môi trường xã hội trong sạch lành mạnh ở cộng đồng.

Trao đổi về nội dung phòng chống tệ nạn ma túy, Thượng tá Đàm Trung Dũng thông tin về tác hại của việc sử dụng ma túy và sự đa dạng về chủng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy, đặc điểm của người nghiện ma túy và sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; các loại ma túy mới xuất hiện, thủ đoạn hoạt động nguy hiểm và manh động của tội phạm ma túy. Mỗi đoàn viên thanh niên cần trang bị cho mình những biện pháp và kỹ năng cơ bản để phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm về ma túy cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Kết luận chuyên đề, Thông qua Hội nghị, Thượng tá Đàm Trung Dũng muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên, cộng tác viên nói chung và các tầng lớp nhân dân nói riêng trong công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy. Đồng chí bày tỏ mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên ở các cấp bộ Đoàn trong tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh sẽ nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu, trước hết là tuân thủ pháp luật, chủ động phòng ngừa, không để bản thân trở thành tội phạm hay người nghiện ma túy, sau đó thực hiện tốt việc tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về sự nguy hiểm của tội phạm và ma túy, nâng cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm và ma túy trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tình - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có trao đổi về một số nội dung chính trong chương trình phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Tỉnh đoàn. Tiếp trong chương trình, đồng chí Nguyễn Việt Châu - Phó Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh đã có buổi trao đổi sôi nổi hào hứng với gần 200 đại biểu dự Hội nghị. Nội dụng xoay một số chuyên đề: Những điểm mới, nội dung chính về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đặc biệt là bảo hiểm xã hội tự nguyện. Bên cạnh đó, các học viên đã trao đổi và được giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan đến nội dung của lớp tập huấn./.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn