Bắc Giang: Triển khai hoạt động trải nghiệm thực tiễn tuyên truyền an toàn giao thông

09:22 04/11/2020     1009

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 02/11/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình tuyên truyền an toàn giao thông với chủ đề “Cùng em an toàn tới trường” cho hơn 400 thanh thiếu niên Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Bắc Giang.

Tình huống vi phạm pháp luật giao thông đường bộ

 

Trong chương trình, các đại biểu, thanh thiếu niên được xem các tình huống vi phạm pháp luật giao thông đường bộ dẫn đến va chạm, có thể gây ra tai nạn giao thông xảy ra trong thực tiễn có liên quan đến học sinh như: Lấn chiếm làn đường, sử dụng điện thoại, ô dù, vượt đèn tín hiệu, phóng nhanh vượt ẩu khi tham gia giao thông… Đồng thời, báo cáo viên ngành công an đã thông tin về những quy định xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100/2019/CP của Chính phủ; cảnh báo, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh trong mỗi tình huống cụ thể.

Ngoài ra, tham gia chương trình thanh thiếu niên còn được giao lưu, trả lời các câu hỏi có liên quan đến tình huống và được nhận những phần quà ý nghĩa từ Ban Tổ chức chương trình.

Điểm đặc sắc của chương trình, Ban Tổ chức Chương trình xây dựng các pa nô tuyên truyền trực quan về một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến học sinh xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời gian qua và phân tích về các lỗi vi phạm của những vụ tai nạn giao thông qua hình ảnh trực quan; qua đó, cảnh báo những hiểm họa và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra.

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chuỗi các chương trình tại 03 trường THCS của huyện Tân Yên, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Đây là hoạt động trải nghiệm thực tiễn nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên; từ việc duy trì nhân mô hình đã góp phần phát huy vai trò của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Đề án triển khai các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm trật tự an toàn giao thông. 

 

Hoàng Ngọc