Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bài 2: Tính khoa học là đặc tính cơ bản, cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh

17:14 - 23/05/2022      1189
Việc khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh là bộ phận đặc biệt cấu thành nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam bởi trước hết xuất phát từ những giá trị khoa học sâu sắc được thể hiện trong những luận điệu đúng đắn, sáng tạo của Hồ Chí Minh về cách mạng Việt Nam, về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

Mới nhất

Bình Định: Phát động 04 tiêu chí hình mẫu thanh niên năm 2022

ĐTN: Sáng ngày 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phát động thực hiện “Hình mẫu thanh niên Bình Định” năm 2022.

Không thể bóp méo sự thật về Ngày Chiến thắng 9-5

Vào ngày 9-5 hằng năm, nước Nga kỷ niệm chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945). Ngày lễ này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi những sự kiện của những năm tháng xa xưa ấy đã để lại dấu ấn sâu đậm không chỉ trong lịch sử nước Nga mà còn trong ký ức của mọi người dân, của mỗi gia đình cụ thể.

Gợi mở của V.I.Lênin trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trên hành trình tư tưởng, V.I.Lênin không chỉ kế thừa những quan điểm của C.Mác mà còn không ngừng bổ sung, phát triển những nguyên lý nền tảng của chủ nghĩa Mác cho phù hợp với thực tiễn. Một trong những quan điểm của C.Mác được V.I.Lênin bổ sung, phát triển là chuyên chính vô sản. Điều đó gợi mở những nguyên tắc quý giá trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Việt Nam hiện nay

Ra mắt các tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Chi bộ điện tử

Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói riêng - được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xây dựng - là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Giữ gìn nhân phẩm, danh dự người đảng viên

rong các mối quan hệ xã hội, nhân phẩm và danh dự là hai yếu tố tạo nên giá trị, cốt cách của mỗi người. Nhân phẩm, danh dự, uy tín không bỗng dưng hoặc trong một chốc lát có được, mà phải trải qua quá trình tu dưỡng, rèn luyện, dày công vun đắp, được thử thách qua thực tiễn cuộc sống hằng ngày.