Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò trí thức trẻ tiên phong, xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

09:51 - 30/08/2023      15194
ĐTN: Chiều ngày 29/8, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023.

Mới nhất

Người trẻ trước thách thức “xâm lăng văn hóa” - Bài 1: Ranh giới tốt - xấu, đúng - sai lu mờ trên không gian mạng

Nếu biên cương quốc gia là một thực thể hữu hình, được bảo vệ bởi chủ quyền quốc gia và công pháp quốc tế, khó bị xâm phạm, lấn chiếm thì “biên cương văn hóa” là ranh giới vô hình, mong manh, rất khó quản lý và ngăn chặn sự “xâm lăng” từ bên ngoài vào. Điều đó đang tác động thường xuyên, rất nguy hiểm, khó lường đến nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhất là trong giới trẻ.

Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Tuổi trẻ Bến Tre vững tin con đường Chủ nghĩa xã hội

ĐTN: Ngày 21/8, tại Trường Chính trị tỉnh Bến Tre, CLB Lý luận trẻ tỉnh Bến Tre phối hợp với Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Vững tin con đường chủ nghĩa xã hội”(CNXH) với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Không để tổ chức đảng thành công cụ của sai phạm: Bài 3: Phương thuốc nào đặc trị? (Tiếp theo và hết)

Làm gì để tổ chức đảng không còn là công cụ của sai phạm là câu hỏi lớn và khó đối với toàn Đảng và hệ thống chính trị; là quyết tâm chính trị rất lớn của Ban Chấp hành Trung ương trong lãnh đạo, chỉ đạo phần việc có ý nghĩa quyết định sự sống còn của Đảng và mỗi tổ chức đảng. Từ đòi hỏi của thực tiễn, xin đề xuất một số kiến nghị, giải pháp cần kíp.

Nhân danh hoạt động vì xã hội để vi phạm pháp luật: "Chiếc áo không làm nên thầy tu"

Những năm qua, các tổ chức, hội, nhóm xã hội đã có nhiều đóng góp vào việc giải quyết bài toán hài hòa tăng trưởng kinh tế với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, hỗ trợ các nhóm yếu thế tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.