Không thể xuyên tạc các tổ chức, lực lượng tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3

13:25 03/10/2024     8

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   Trong những ngày qua, các tỉnh, thành miền Bắc phải hứng chịu cơn bão số 3 (Yagi) có cường độ rất mạnh, gây thiệt hại rất lớn cả người và tài sản.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quân đội, công an luôn là lực lượng tiên phong xuất hiện nhằm giúp nhân dân khắc phục thiên tai. Thế nhưng trên mạng xã hội lại xuất hiện những bài viết sai sự thật về bản chất của các tổ chức, các lực lượng trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

 

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 tham gia thu dọn vệ sinh sau lũ tại TP. Yên Bái.

 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Khẳng định vai trò nòng cốt trong việc xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ngay khi cơn bão số 3 tàn phá, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân các tỉnh phía Bắc, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ. Lời kêu gọi nêu rõ: “Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tha thiết kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ở Việt Nam… hãy dành sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của Nhân dân”.

Ngay sau khi phát động, cùng với những chuyến xe chở nhu yếu phẩm của các đoàn thiện nguyện khắp cả nước tấp nập vào vùng ảnh hưởng nặng nề nhất của bão lũ, lở đất để trợ giúp đồng bào, chỉ trong thời gian ngắn, tính đến 17h00 ngày 17/9/2024, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.344 tỷ đồng và đã kịp thời phân bổ cho 26 tỉnh, thành phố khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra 1.035 tỷ đồng. Cùng với đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã công bố toàn bộ danh sách sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 qua tài khoản các ngân hàng. Mọi việc đều được tiến hành kịp thời, công khai, minh bạch mang lại hiệu quả cao với tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình đồng bào sâu nặng đã được Nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng, đồng lòng ủng hộ.

Tuy nhiên, các tổ chức chống phá, phản động ở nước ngoài đã không từ thủ đoạn nào, thậm chí cố tình xuyên tạc, dựng chuyện, tạo cớ kích động, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, trên trang Fanpage của tổ chức Việt Tân mới đây đăng tải bài viết “Mặt trận Tổ quốc vẫn miệt mài “ăn xin online”, cho rằng “Cho đến nay, MTTQ vẫn miệt mài gửi những tin nhắn vận động đóng góp tiền ủng hộ các nạn nhân trong trận bão lũ vừa qua. “MTTQ chưa muốn dừng lại việc tận dụng thiên tai để làm giàu cho hệ thống lãnh đạo, cố gắng moi móc tiền bạc Nhân dân càng nhiều càng tốt”.

Những luận điệu trên đều là xuyên tạc, vu khống hòng phục vụ mưu đồ chính trị đen tối của các thế lực thù địch. Thực tế chúng ta thấy, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước vẫn được tiếp nối hằng ngày, hằng giờ, phát huy tác dụng tích cực giúp nạn nhân bão lũ vượt qua đau thương mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng vũ trang tiên phong khắc phục hậu quả cơ bão số 3

Ngay sau khi có thông tin cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc nước ta, Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam đã yêu cầu: Cục Cứu hộ – Cứu nạn phối hợp cơ quan các bộ, ngành, địa phương, các Quân khu phía Bắc, Quân chủng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị quân đội duy trì nghiêm chế độ trực cứu hộ, cứu nạn; phối hợp chính quyền địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống, sự cố và tìm kiếm cứu nạn do bão số 3 gây ra, bảo đảm an toàn cho cơ quan, đơn vị và lực lượng làm nhiệm vụ. Cùng với Quân đội, Công an cũng chỉ đạo các đơn vị huy động lực lượng, tổ chức ứng trực 100% quân số ở các địa bàn chịu ảnh hưởng của bão để sẵn sàng triển khai các biện pháp, xử lý kịp thời các tình huống.

Trong quá trình ứng phó với cơn bão số 3, lực lượng Quân đội, Công an đã không quản vất vả, hi sinh để đảm bảo tốt nhất tính mạng và tài sản cho nhân dân. Trong quá trình đó, đã có không ít sự vất vả, hi sinh của những người lính thời bình để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ngay khi cơn bão đi qua, lực lượng quân đội, công an đã nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Các cán bộ, chiến sĩ Quân đội, Công an đã nhanh chóng có mặt tại khắp các khu phố, thôn xóm để giúp đỡ chính quyền, nhân dân gia cố lại nhà cửa, thu dọn đường đi, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an dầm mình dưới mưa lũ để hỗ trợ dân thu hoạch lúa, hoa màu, vận chuyển tài sản cho nhân dân về các nơi tránh trú an toàn…

Thế nhưng trên mạng lại xuất hiện những luận điệu cho rằng trong thời bình, lực lượng vũ trang (quân đội, công an) “không cần đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng”, nên “đứng ngoài sự lãnh đạo của Đảng” để trở thành “lực lượng vũ trang chuyên nghiệp” hay “quân đội nhà nghề”, “công an nhà nghề”… Cũng có ý kiến cho rằng trong thời bình, lực lượng vũ trang đang “đứng ngoài cuộc sống của nhân dân”, “lợi dụng công cụ bạo lực để trấn áp nhân dân”.

Những luận điệu trên không chỉ xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ quân đội, công an trong thời bình mà còn chia rẽ lực lượng quân đội, công an với nhân dân. Nguy hiểm hơn là thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa lực lượng vũ trang” nhằm tách rời quân đội, công an với sự lãnh đạo của Đảng. Đó là những biểu hiện của âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

 

Bài, ảnh: NGỌC CƯỜNG

Theo QK2