Yên Bái: Trên 311 triệu đồng thu được trong Ngày hội mổ heo đất

09:07 13/05/2013     1485

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 10/5, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái phối hợp các đơn vị huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức đồng loạt Ngày hội mổ heo đất “Cùng em tôi đến trường” nhẳm tổng kết 01 năm cuộc vận động phong trào nuôi heo đất “Vì bạn nhỏ vùng cao đến trường”.
Theo đó, bằng những việc làm cụ thể, mỗi chi đoàn, mỗi cơ sở Đoàn, Đội nuôi một con heo đất để gây quỹ ủng hộ. Qua 01 năm triển khai, phong trào nuôi heo đất đã tạo được sức lan tỏa tốt trong các tổ chức Đoàn, Đội. Có ý nghĩa thiết thực không chỉ tạo ra giá trị vật chất giúp các học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường, mà còn giáo dục các em tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

a
Ngày hội thu heo đất tại huyện Lục Yên

Phần lớn số tiền thu được đều có mệnh giá 1000 đồng đến 2000 đồng nhưng ai cũng nhận thấy niềm vui hiện lên trên gương mặt thân thương của các em học sinh khi nhận thấy những đồng tiền ấm áp nghĩa tình của chính mình tiết kiệm đã góp phần nhỏ bé để giúp đỡ bạn nghèo đến trường.

Em Chu Diệu Quỳnh lớp 6A Trường THCS Lê Hồng Phong huyện Lục Yên vui mừng tâm sự: “Em thấy rất vui vì em đã làm được việc tốt giúp các bạn nghèo, đây là một phong trào thực sự có ý nghĩa. Sắp tới em sẽ tiếp tục vận động các bạn gom giấy vụn, tiền tiết kiệm lẻ nuôi heo cho thật béo để giúp đỡ được nhiều bạn nghèo hơn”.

Kết thúc Ngày hội, đã có 785 chú heo đất “Béo tròn” được mổ đồng loạt với tổng số tiền thu được trên 311 triệu đồng. Trong đó huyện đoàn Yên Bình thu được trên 56 triệu; huyện đoàn Lục Yên trên 81 triệu; Thị đoàn Nghĩa Lộ gần 16 triệu; huyện đoàn Mù Cang Chải trên 10 triệu… số tiền này sẽ được sử dụng để xây nhà bán trú, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ dồ dùng học tập, sách vở cho những học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.