Yên Bái: Trao tặng công trình lớp học thôn Háng Xê

10:41 16/09/2013     1510

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/9, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn TN Công ty Vinaphone tổ chức Lễ bàn giao công trình lớp học tại trường TH&THCS xã Xà Hồ (điểm trường thôn Háng Xê – xã Xà Hồ - huyện Trạm Tấu).
Lớp học được xây dựng tổng diện tích 70m2, 02 phòng (01 phòng học, 01 phòng ở); khung nhà làm bằng sắt, xung quanh lịa gỗ và phía ngoài ốp tôn; mái lợp tôn với tổng giá trị đầu tư 150 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Đoàn Yên bái huy động 50 triệu; Đoàn TN Công ty Vinaphone ủng hộ 100 triệu.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng giúp học sinh ở bản không phải đi bộ hàng chục cây số đến điểm trường chính và phải học tạm trong những căn lều dột nát.

c
Trao tặng công trình lớp học cho Nhà trường

Thầy giáo Trần Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường TH & THCS xã Xà Hồ cho biết: “Nhiều em trong bản trước đây không được đi học vì không có trường, hoặc đi học tại điểm trường chính quá xa nay đã có cơ hội đến lớp. Chúng tôi rất vui khi các em được yên tâm học tập và rèn luyện”.

Nhân dịp này Tỉnh Đoàn, Đoàn TN Công ty Vinaphone cũng đã trao tặng nhiều phần quà gồm: dụng cụ học tập, ba lô, quần áo, giầy dép, bánh kẹo, đồ chơi ... cho các em tại trường mầm non, tiểu học thôn Háng Xê trị giá gần 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, vai trò và trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng.