Xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Kiên Giang – Vì biển đảo quê hương” năm 2019

11:23 06/05/2019     1452

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4/5, tại Công viên Tượng Mạc Cửu, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã làm Lễ xuất quân đến xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), với sự tham gia của 102 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, phóng viên các cơ quan báo chí.

Đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ ngài Đức Khai Trấn Thượng trụ quốc Đại tướng quân, vũ nghị công Mạc Cửu.

 

Trước khi vào lễ xuất quân các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ ngài Đức Khai Trấn Thượng trụ quốc Đại tướng quân, vũ nghị công Mạc Cửu.

Dịp này, Hành trình tuổi trẻ Kiên Giang vì biển đảo quê hương được diễn ra ngay thời điểm Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang tổ chức Quốc tang đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước  Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Với tất cả lòng tiếc thương vô hạn Đoàn hành trình và các vị đại biễu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Hành trình diễn ra trong 3 ngày từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 5 năm 2019, Các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động gồm: Thắp hương tưởng niệm 500 người dân từng bị địch thảm sát và chiến sĩ hy sinh giải phóng đảo Thổ Chu tại đền Thổ Châu; làm vệ sinh môi trường gắn với tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân trên đảo bảo vệ môi trường; thăm, tặng quà, gia đình chính sách, ngư dân và  các đơn vị đóng quân trên xã đảo; tổ chức Ngày hội “Tuổi thơ với biển, đảo quê hương”; giao lưu văn nghệ, thể thao…

Hành trình “Tuổi trẻ Kiên Giang vì biển, đảo quê hương”. Đây là ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về biển đảo, tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân; đồng thời có những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ và thực hiện chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA