Vĩnh Phúc triển khai kế hoạch đưa thực tập sinh, du học sinh đi học tập và làm việc tại Nhật Bản

13:39 07/06/2013     1572

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tỉnh về việc đưa thanh niên Vĩnh Phúc đi lao động và làm việc tại Nhật Bản, sáng ngày 06/6/2013 tại hội trường trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc
Ban thường vụ tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đưa thực tập sinh, du học sinh đi học tập và làm việc tại Nhật Bản, đồng chí Trần Việt Cường – Bí thư tỉnh Đoàn chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trần Việt Cường – Bí Thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Việt Cường – Bí Thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Với mục đích giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, xây dựng. Năm 2013 tỉnh ta phấn đấu tuyển chọn và giới thiệu được từ 400 đến 500 tham gia sơ tuyển vào các khóa học ngoại ngữ và giáo dục định hướng tại cơ sở liên kết đào tạo; trong đó phấn đấu đưa từ 250 đến 300 thanh niên xuất cảnh sang Nhật Bản đi du học và thực tập sinh. Để đạt được mục tiêu đó Tỉnh Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông với nhiều hình thức khác nhau; đồng thời tổ chức tư vấn, tuyển chọn qua Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Vĩnh Phúc; các cơ sở đoàn hướng dẫn đoàn viên trực tiếp đăng ký qua webtise của Tỉnh Đoàn; phối hợp với đơn vị xuất khẩu lao động tổ chức sơ tuyển; tổ chức học tiếng Nhật và giáo dục định hướng cho thanh niên trúng tuyển, sau đó trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tổ chức đưa thanh niên đi lao động và du học, quản lý thanh niên đi lao động và du học. Thanh niên sau 3 năm lao động trở về nước được Trung tâm giới thiệu việc làm vào các doanh nghiệp của Nhật Bản và các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh. Chi phí tạo nguồn là 3 triệu đồng/ 1 thanh niên được xuất cảnh sang Nhật Bản.
 Thông qua hội nghị sẽ giúp đoàn viên thanh niên nắm rõ những nội dung và hình thức kế hoạch tuyển chọn khi đăng ký đi làm việc và du học tại Nhật Bản

Cùng ngày, ngay sau khi nhận được Chỉ thị số: 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013, của Trung ương Đoàn về việc “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán  bộ Đoàn”.

Ban thường Tỉnh Đoàn đã triển khai nội dung Chỉ thị, yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai, hướng dẫn đoàn viên, thanh thiếu niên cơ sở thực hiện tốt các điều trong Chỉ thị; Giao chỉ tiêu cho các cơ sở Đoàn xã phường, thị trấn, Liên đội, Đoàn Trường THPT trong tỉnh mở tối tiểu 01 khoá huấn luyện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; Cấp tỉnh tổ chức khóa huấn luyện “Tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật người cán bộ Đoàn”.
Tại khóa huấn luyện các học viên được lĩnh hội những nội dung bổ ích như: Giáo dục kỹ năng sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử với mọi người và với môi trường xung quanh… Khắc phục tình trạng ứng xử thiếu văn hóa của một bộ phận thanh, thiếu nhi hiện nay. Hướng dẫn  thanh thiếu nhi có thái độ học tập đúng đắn, ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật, chấp hành pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội. Đồng thời đưa ra giải pháp đẩy mạnh việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị “Về tăng cường đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổ chức các hoạt động, các phong trào cách mạng tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, ĐVTN, TNNĐ tu dưỡng, rèn luyện từ đó xuất hiện ngày càng nhiều các tấm gương người tốt việc tốt. Nhằm biểu dương và tôn vinh những tấm gương tuổi trẻ thực hiện tốt các tiêu chí rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Sổ vàng Bình chọn gương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2012 – 2017.
Thực hiện Chỉ thị 01 thông qua các khóa huấn luyện của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc là “mô hình mới”, góp phần nâng cao trách nhiệm của Đoàn, Đội và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Thông qua khóa học các học viên nhận thức được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với bản thân, gia đình và xã hội, đặc biệt là trong tổ chức Đoàn./