Vĩnh Phúc: Khánh thành Công trình thanh niên“Tượng đài Anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân”

10:34 14/01/2020     1539

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/01, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân và khánh thành công trình thanh niên “Tượng đài Anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân” tại thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường.

 Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Công trình thanh niên“Tượng đài Anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân”

 

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Ngọc Anh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lỗ Tất Chánh – PBT Thường trực Huyện ủy Vĩnh Tường; Trần Việt Cường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường; Về phía lãnh đạo Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc có đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Trung Kiên- PBT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban chuyên môn, trung tâm trực thuộc Tỉnh đoàn cùng đông đảo các bạn ĐVTN có mặt tại buổi lễ.

Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ luôn được BTV Tỉnh đoàn coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực như hành trình đến với địa chỉ đỏ; chỉ đạo và tổ chức đồng loạt chương trình “Lễ thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang trên địa bàn toàn tỉnh và các công trình tri ân nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ hàng năm với sự tham dự của hàng nghìn đội viên, thiếu niên và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Từ những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần to lớn trong việc trong việc bồi đắp tinh thần và niềm tự hào của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ đã quên mình vì lý tưởng của Đảng và vì sự bình yên của đất nước.

 

Trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Viết Xuân” 20 bạn học sinh biêu biểu trong lĩnh vực học tập và rèn luyện.

 

Tuổi trẻ Vĩnh Phúc luôn mong muốn có thêm nhiều những hoạt động cụ thể nhằm tri ân với những cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời bồi đắp cho thế hệ trẻ tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay và mai sau về lý tưởng cách mạng cao đẹp mà các anh hùng, liệt sỹ đã để lại. Năm 2014, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo và được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc xây dựng Tượng đài anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân trên địa bàn huyện Vĩnh Tường (quê hương của Anh).

 

 

Cùng với sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ngành liên quan, trong thời gian qua công trình cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ kinh phí của các Doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, các cá nhân có lòng hảo tâm và đặc biệt là sự ủng hộ của ĐVTN trong toàn tỉnh. Đến nay, công trình được hoàn thành, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của nhân dân và tuổi trẻ Vĩnh Phúc đối với anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân, người anh hùng đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

 

Tuấn Linh, TĐ Vĩnh Phúc-BA