Vĩnh Phúc: Khánh thành 3 công trình thanh niên chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn.

00:53 27/07/2014     2457

3 Phong trào   Web.ĐTN: 3 công trình thanh niên cấp tỉnh: Tượng đài anh Lý Tự Trọng (người đoàn viên đầu tiên), tượng đài Kim Đồng (người đội viên đầu tiên) và Phòng truyền thống tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã được khánh thành trong dịp Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011).</div>
Web.ĐTN: 3 công trình thanh niên cấp tỉnh: Tượng đài anh Lý Tự Trọng (người đoàn viên đầu tiên), tượng đài Kim Đồng (người đội viên đầu tiên) và Phòng truyền thống tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã được khánh thành trong dịp Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011).

Lễ khánh thành đã được Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức trong sáng ngày 9/3/2010 tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh (TP Vĩnh Yên). Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc; đông đảo ĐVTN, thiếu niên nhi đồng và tuổi trẻ lực lượng vũ trang đã đến dự buổi lễ.

Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (trái), Bí thư TƯ Đoàn và đ/c Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc
kéo băng khánh thành tượng đài Lý Tự Trọng

Sau gần 5 tháng được khởi công xây dựng, đến nay các công trình đã hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ và kịp thời đưa vào sử dụng đúng dịp Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011).

Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Các công trình trên do Tỉnh Đoàn trực tiếp thiết kế, thi công đặt tại Trung tâm Hướng dẫn hoạt động TTN Vĩnh Phúc, với diện tích 2ha. Mỗi tượng đài được tạc bằng đá nguyên khối, với tổng chiều cao 4,5 mét, có sự đóng góp kinh phí của đoàn viên, đội viên trong tỉnh. Bên cạnh đó, hơn 300 tài liệu, hiện vật quý về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh và cả nước cũng đã được trưng bày và lưu giữ tại Phòng truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã nhấn mạnh: Việc xây dựng các công trình thanh niên được khánh thành trong dịp này là sự tri ân tuổi trẻ Vĩnh Phúc đối với các thế hệ cha anh; đồng thời là nơi giáo dục ý chí, truyền thống truyền thống cách mạng của tổ chức Đoàn, Đội góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, xứng đáng là lớp kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ,  Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã kéo băng khánh thành các công trình; đặt hoa và tưởng niệm tại 2 tượng đài; trồng cây lưu niệm và đi thăm các hình ảnh, hiện vật tại Phòng truyền thống.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và đại diện Ban TNXP, Ban TN trường học Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc về đánh giá kết quả bước đầu của Quý I và các hoạt động lớn đến hết Năm Thanh niên 2011.

Theo báo cáo của Tỉnh Đoàn trong những tháng của đầu Năm Thanh niên 2011, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và tổ chức thành công được 9/14 hoạt động lớn cấp tỉnh, như: Tuần khởi động Năm Thanh niên; Gặp mặt những người bạn của Đoàn; Liên hoan “Dance Hiphop” và Tuyên dương sinh viên “5 tốt” lần thứ I; Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi toàn tỉnh; Tuyên dương 80 công trình thanh niên cấp tỉnh tiêu biểu … cuối tháng 3/2011, tổ chức Mít tinh kỷ niệm 80 thành lập Đoàn; tổ chức Hội trại nghề nghiệp và việc làm cấp tỉnh. Đến hết năm 2011, hàng loạt động lớn cũng sẽ được tổ chức triển khai thực hiện thu hút đông đảo ĐV - TTN trong tỉnh tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đánh giá cao  công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện đạt kết quả bước đầu của Năm Thanh niên, cũng như đề ra phương hướng hoạt động đến hết năm Thanh niên 2011 của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc.

Đồng chí đề nghị, trong dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo và tổ chức tốt các hoạt động trong Ngày hội của thanh niên (26/3) nhằm thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, kết hợp với lồng ghép tuyên truyền Năm Thanh niên; chỉ đạo tổ chức các buổi đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với Thanh niên để qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên.

Đến hết năm 2011, tiếp tục nhân rộng các hoạt động của Tháng Thanh niên, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thanh niên, quan tâm giúp đỡ thanh niên có việc làm, tăng nguồn vốn vay cho thanh niên; tổ chức tốt công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ làm công tác Đoàn, Hội, Đội ở cơ sở; chỉ đạo và tổ chức thành công chiến dịch hè tình nguyện, tập trung nguồn lực, vật lực cho chiến dịch, đưa các đội hình thanh niên tình nguyện chuyên về cơ sở để hỗ trợ cơ sở về nghiệp vụ, chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên. Bên cạnh đó, chương trình rèn luyện đoàn viên cần được đề ra những tiêu chí và hướng dẫn cụ thể để thanh niên phấn đấu, rèn luyện; các công trình thanh niên cần được chú trọng nhất là làm các sân chơi cho thanh niên.
galaxy wallpaper | apple wallpaper | flower wallpaper | ipad wallpaper | car wallpaper