Vĩnh Phúc: Hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho 1.000 bộ đội xuất ngũ 2013

14:30 30/08/2013     1990

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/8, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp học nghề và giải quyết việc làm cho 1.000 bộ đội xuất ngũ cấp tỉnh năm 2013.

c
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn- Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn (thứ 3, phải qua),  Bí thư tỉnh đoàn Trần Việt Cường (áo xanh) cùng lãnh đạo Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 20 Bộ đội xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Việt Cường- Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy; các sở ban, ngành liên quan và 1.000 bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

2 năm qua, BTV tỉnh Đoàn và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tích cực chủ động tổ chức thí điểm triển khai chương trình tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại các huyện, thị, thành trong tỉnh, bước đầu đạt kết quả tích cực.

Trong đợt 2 năm 2013, toàn tỉnh có 1.000 đoàn viên thanh niên xuất ngũ, tập trung vào 5  huyện Sông Lô, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Tam Dương, Lập Thạch. Đây là lực lượng lao động trẻ, khỏe, có trình độ văn hóa, được rèn luyện trong môi trường quân đội, có tính kỷ luật cao; hầu hết khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều mong muốn được đào tạo nghề, có việc làm.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- UVBTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia vào cuộc tích cực của tỉnh Đoàn và các đơn vị liên quan góp phần giải quyết công ăn việc làm cho Bộ đội xuất ngũ, qua đó cũng giúp cho ĐVTN thấy được sự quan tâm, gần gũi của tổ chức Đoàn- Hội; đồng chí tin tưởng,
trong những năm tới, con số không chỉ dừng lại ở 1.000 mà 100% Bộ đội xuất ngũ trở về địa phương sẽ được tham gia các chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; với cách tổ chức này, Bộ đội xuất ngũ sẽ có cơ hội có việc làm tham gia phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội.

x
Bộ đội xuất ngũ tham gia tư vấn hướng nghiệp tại chương trình


Hiện nay, tỉnh Đoàn đã ký hợp tác xuất khẩu lao động với Hiệp hội xúc tiến đầu tư khu vực Nhật Bản (tuyển 500- 1.000 lao động/ năm), kết hợp với các đơn vị cử thực tập sinh, du học sinh sang Nhật Bản, Đài Loan, Belarus… với số lượng hàng ngàn lao động mỗi năm. Theo đó, người lao động của tỉnh có nhu cầu đi XKLĐ hay đi du học chỉ cần đăng ký tại Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn nơi mình sinh sống hoặc tại Website: tinhdoanvinhphuc.vn. ĐVTN trong tỉnh có nhu cầu đi XKLĐ hay đi du học qua kênh của Đoàn thanh niên Vĩnh Phúc sẽ có được chi phí thấp nhất, được hỗ trợ vay vốn XKLĐ, được học tại cơ sở đào tạo ngoại ngữ và giáo dục định hướng tại Trung tâm GTVL thanh niên tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc (là cơ sở đầu tiên của tỉnh), tỉnh Đoàn cũng cam kết sẽ giới thiệu việc làm sau khi ĐVTN kết thúc hợp đồng về nước.

Bí thư tỉnh Đoàn Trần Việt Cường cho biết: Lần đầu tiên chương trình được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đây là hoạt động nhằm ghi nhận sự đóng góp của thanh niên trong tỉnh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo điều kiện chăm lo về học nghề và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Đồng chí mong muốn mỗi ĐVTN tham gia chương trình sẽ tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn việc học nghề, làm việc trong nước hoặc đi xuất khẩu lao động, du học Nhật Bản, Đài Loan… phù hợp với nhu cầu bản thân.

Để ghi nhận những thành tích của ĐVTN trong quá trình tham gia quân ngũ, Ban Chấp hành tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã tặng Bằng khen cho 20 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở địa phương.