Vĩnh Phúc: Động viên ĐVTN hăng hái lên đường nhập ngũ

09:52 05/02/2021     10464

3 Phong trào   ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động nhằm động viên, cổ vũ các đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, chiều ngày 3/2/2021, tại xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình “Khi Tổ quốc cần” – Đồng hành cùng tân binh Xuân Tân Sửu 2021.

 


 

Năm 2021, tổng chỉ tiêu tân binh lên đường nhập ngũ toàn tỉnh Vĩnh Phúc là 1.850 chiến sĩ. Đây là lực lượng trẻ, có sức khỏe, có trí tuệ, sẵn sàng cống hiến, vượt qua gian khổ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Với mong muốn tổ chức những hoạt động ý nghĩa và thiết thực thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đối với các bạn đoàn viên thanh niên là những tân binh sẽ lên đường nhập ngũ trong thời gian tới, chương trình “Khi Tổ quốc cần” - Đồng hành cùng tân binh Xuân Tân Sửu 2021 được tổ chức đã tạo nên không khí tươi vui, thắp lên niềm tự hào dân tộc, nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống quê hương, nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, sức khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các tân binh sẽ được học hỏi, rèn luyện và trải nghiệm nhiều giá trị mới, tốt đẹp trong môi trường quân ngũ để vững vàng, bản lĩnh và trưởng thành, vượt qua mọi thử thách và hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội cụ Hồ. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư tỉnh đoàn cũng đề nghị các bạn thanh niên nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong thời điểm nghỉ Tết và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 để các chiến sĩ và gia đình có sức khỏe tốt, yên tâm vượt qua thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đáp lại tình cảm mà các cấp bộ đoàn và chính quyền các cấp dành cho, bạn Lê Văn Thành - đại diện cho các bạn đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ đã hứa dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng sẽ cố gắng ra sức học tập, rèn luyện, giữ vững bản lĩnh chính trị, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bảo vệ thành quả cách mạng đã đạt được. Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, nhà nước và quân đội giao phó. Cùng nhau thi đua thực hiện lời Bác dạy, góp phần xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng thưởng cho 20 ĐVTN tiêu biểu viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là những tấm gương sáng, phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là những hạt nhân nòng cốt, tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

 

Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc