Vĩnh Phúc: Đồng loạt tổ chức chương trình “ Khi tôi 18”

09:18 22/05/2013     2550

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình khi tôi 18 được Ban chấp hành trung ương Đoàn triển khai từ năm 2010, với mục đích giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ trang bị 04 nhóm nội dung cơ bản về kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên từ 16 đến 18 tuổi.
Bên cạnh đó chương trình cũng thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho thanh niên vị thành niên thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với cộng đồng xã hội.
Đồng chí Trần việt Cường – Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng các đại biểu trao giải cho các đội thi của trường THPT Vĩnh Yên.
Đồng chí Trần việt Cường – Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng các đại biểu trao giải cho các đội thi của trường THPT Vĩnh Yên.
   
Với ý nghĩa đó ngày 9/4/2013 Ban thường vụ tỉnh Đoàn đã triển khai Kế hoạch số 55KH/ĐTN về việc triển khai đồng loạt tổ chức chương trình “Khi tôi 18”. Đồng thời ngày 18/5/2013 chỉ đạo điểm chương trình khi tôi 18 tại trường THPT Vĩnh Yên,  THPT Trần Phú, THPT Chuyên Vĩnh Phúc.  Nhận được sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, các trường được chọn tổ chức điểm đều tổ chức chương trình thông qua hình thức thi và trao giải.

Các đồng chí thường trực Tỉnh Đoàn đến dự và chỉ đạo chương trình tại các trường. Đồng chí Trần việt Cường – Bí thư Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo Chương trình tại đơn vị Trường THPT Trần Phú; cùng dự có các đồng chí: Thiều Quang Hiệp - Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vĩnh Phúc; Ban giám hiệu trường THPT Trần Phú; lãnh đạo Thành đoàn Vĩnh Yên, các em học sinh toàn trường.

Cũng tại chương trình tỉnh Đoàn đã phối hợp với ngân hàng Vietcombank tặng 45 suất học bổng mỗi suất trị giá 300.000đ và 600 thẻ ATM cho học sinh khối 12 của 3 trường. Đó là sự quan tâm, chăm lo của các cấp bộ Đoàn đối với học sinh chuẩn bị trở thành công dân 18 tuổi.