Vĩnh phúc: 100% Đoàn cơ sở tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2013.

11:33 14/06/2013     2069

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với mục đích nhằm biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn tích cực, năng động trong công tác Đoàn, góp phần nâng cao trình độ lý luận, kỹ năng nghiệp vụ Đoàn và phong trào TTN cho cán bộ Đoàn cơ sở. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã triển khai Hội thi bí thư Chi đoàn giỏi năm 2013.
Theo kế hoạch triển khai Hội thi Ban thường vụ Tỉnh Đoàn yêu cầu hội thi cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/4/2013. Theo báo cáo của Ban tổ chức Tỉnh Đoàn, tính đến thời điểm này các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã triển khai và tổ chức thành công Hội thi ở cấp cơ sở; 11/14 đơn vị tổ chức song cuộc thi cấp huyện. Nhiều đơn vị tổ chức hội thi cấp huyện xong sớm, có nhiều nội dung sáng tạo, thiết thực và đạt kết quả cao tiêu biểu như đơn vị: Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Vĩnh Yên, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh….
Đc  Đỗ Thị Thanh Hương - Phó bí thư Tỉnh Đoàn dự Hội thi chung kết Bí thư Chi Đoàn giỏi huyện Vĩnh Tường.JPG
Đc Đỗ Thị Thanh Hương - Phó bí thư Tỉnh Đoàn dự Hội thi chung kết Bí thư Chi Đoàn giỏi huyện Vĩnh Tường

Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi diễn ra sôi nổi ở các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở bởi tinh thần tham gia nhiệt huyết, nghiêm túc và sáng tạo của các thí sinh với vai trò là những thủ lĩnh Đoàn của cơ sở. Tại hội thi các thí sinh phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Trắc nghiệm, Xử lý tình huống và Năng khiếu. Hầu hết ở các hội thi, các thí sinh đều chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng các phần thi của mình, đặc biệt ở mỗi phần thi đều toát lên sự sáng tạo, linh hoạt và tài năng của người cán bộ Đoàn. Hội thi là cơ hội để các thí sinh giới thiệu về bản thân cũng như giới thiệu về các hoạt động của Chi đoàn mình, học hỏi kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ, về văn hóa ứng xử trong công tác Đoàn, từ đó nâng cao trình độ cũng như khả năng đáp ứng yêu cầu của một người Bí thư Chi Đoàn giỏi. Sau hội thi cấp huyện các thí sinh đạt giải xuất sắc nhất của các đơn vị đang tiếp tục tập luyện để tham gia Hội thi cấp tỉnh tổ chức vào tháng 6 /2013.
 
Tại Hội thi cấp tỉnh diễn ra vào cuối tháng 6, ngày 11/6/2013vừa qua, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức bốc thăm thứ tự cho 14/14 huyện thị thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh tham gia Hội thi. Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh cho biết các đơn vị tham gia có sự chuẩn bị công phu và sẵn sàng tham gia hội thi. Các thí sinh được lực chọn tham gia Hội thi rất tự tin và phấn khởi trau rồi, luyện tập.