Vĩnh Long: Trao tặng 150 thùng chứa nước cho nhân dân

09:16 15/05/2016     967

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/5/2016, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 9 Cần Thơ và Mobifone tỉnh Vĩnh Long tổ chức trao tặng 150 thùng chứa nước cho 150 hộ gia đình thuộc 3 xã Thanh Bình, Qưới Thiện huyện Vũng Liêm và xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn (mỗi xã 50 thùng).
Trao tặng thùng chứa nước tại xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm
Trao tặng thùng chứa nước tại xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm


Tham dự buổi trao tặng có đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu  - Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long; bà Trần Thị Hồng Vân - Phó phòng bán hàng và maketing Công ty Mobifone khu vực 9; bà Nguyễn Thị Đoàn - Giám đốc Mobifone tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Hải Đăng - đại diện Hội từ thiện Cà phê Suối mơ tỉnh Vĩnh Long; cùng đại diện chính quyền địa phương của 03 xã Thanh Bình, Qưới Thiện huyện Vũng Liêm và xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn.
Theo chương trình, 150 hộ gia đình đang gặp khó khăn về nước sinh hoạt do tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn được tặng mỗi hộ một thùng chứa nước dung tích 220 lít, trị giá là 500.000 đồng. Tổng trị giá của chương trình là 75 triệu đồng.
Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tham gia vào ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn nói riêng và ứng phó với sự biến đổi khí hậu nói chung; tạo điều kiện cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Thanh Bình, Qưới Thiện huyện Vũng Liêm và xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn bị ảnh hưởng nước mặn xâm nhập không có điều kiện để tự trang bị thùng chứa nước ngọt sinh hoạt.  Đồng thời thể hiện sự chung tay, góp sức của các  ngành đoàn thể và toàn xã hội đối với các hộ dân đang gặp khó khăn, qua đó góp phần chia sẻ một phần khó khăn đối với các hộ gia đình đang thiếu nước ngọt sinh hoạt ở địa phương.