Vĩnh Long tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2017

09:00 10/02/2017     1038

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện phương châm “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai”, từ ngày 07/2 đến ngày 11/2/2017, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn Hướng nghiệp, tuyển sinh tại các trường THPT trong địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Buổi tư vấn tại trường THPT Lưu Văn Liệt
Buổi tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại trường THPT Lưu Văn Liệt


Chương trình diễn ra trong 05 ngày tại 14 điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và thu hút trên 3.500 học sinh, giáo viên tham gia. Đây cũng là cơ hội giúp các em học sinh có dịp giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục - hướng nghiệp, để giải đáp các thắc mắc cũng như tìm hiểu thêm nguyện vọng của các em trong vấn đề chọn nghề, chọn nghiệp cho tương lai.
 
Qua chương trình, các em học sinh cũng hiểu thêm một số vấn đề như tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề, hậu quả chọn ngành sai, mặt trái của các ngành nghề mà các em chọn là như thế nào, đặc biệt, các em cũng được tư vấn, trang bị thêm tâm lý cũng như cách đảm bảo sức khỏe trong mùa thi.
Học sinh trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia một số trò chơi từ chương trình
Học sinh trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia một số trò chơi trong khuôn khổ chương trình


Với mong muốn trang bị thêm cho các em những vốn kiến thức cần thiết trong việc chọn nghề trong tương lai sau này, Tỉnh đoàn Vĩnh Long và các đơn vị phối hợp mong muốn các em có thể vững tâm hơn, có thể chuẩn bị thật tốt trong mùa thi sắp tới, để các em có tương lai tươi sáng và thành đạt trong cuộc sống.