Ủy Ban quốc gia về TN Việt Nam kiểm tra công tác thực hiện pháp luật, chính sách TN tại tỉnh Yên Bái

17:19 07/11/2013     1671

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/11, đoàn công tác của Ủy Ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó chủ nhiệm Ủy Ban quốc gia về thanh niên Việt Nam dẫn đầu đã kiểm tra công tác thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại tỉnh Yên Bái.
Đón và làm việc với Đoàn có đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tình; cùng các sở, ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 45NQ/CP ngày 1/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25 của BCHTW Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; báo cáo kết quả việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên của tỉnh Yên Bái cũng như chiến lược phát triển thanh niên trong thời gian tới. 

a
Quang cảnh buổi làm việc với tỉnh Yên Bái

Cụ thể, đã tổ chức được 240 buổi truyền thông tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề cho 16.294 ĐVTN; phối hợp với Sở Lao động Thương binh & xã hội giới thiệu được 3.640 thanh niên tham gia lao động tại các doanh nghiệp trong nước. Tổ chức các lớp tập huấn về quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên cho 60 cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện và phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái mở 02 lớp bồi dưỡng về quản lý nhà nước về thanh niên cho 356 cán bộ là bí thư Xã đoàn, công chức Văn phòng – thống kê cấp xã. Đã có 748 đồng chí (dưới 35 tuổi) tham gia  cấp ủy các cấp ( trong đó cấp tỉnh 02 đ/c; cấp huyện 52 đ/c; cấp cơ sở 694 đ/c); 1.526 cán bộ đoàn viên thanh niên (dưới 35 tuổi) tham gia HĐND các cấp ( trong đó cấp tỉnh 15 đ/c; cấp huyện 70 đ/c; cấp cơ sở 1.441 đ/c); ...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao công tác xây dựng, quản lý và chỉ đạo thanh niên của tỉnh Yên Bái và việc thực hiện Nghị quyết 45/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương Đảng khóa X, như: công tác giáo dục đạo đức lối sống cho ĐVTN được quan tâm; giáo dục, đào tạo dạy nghề giải quyết việc làm cũng như các hoạt động vui chơi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của thanh niên; Công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nguồn được quan tâm chú trọng …

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm đề nghị tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của tỉnh trong việc đưa ra những chính sách pháp luật phù hợp với điều kiện phát triển của thanh niên. Đồng thời, quan tâm hơn nữa về vấn đề tạo việc làm cho thanh niên thông qua công tác tuyên truyền và định hướng việc làm cho thanh niên, có giải pháp phân luồng cụ thể. Quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất để thanh niên tham gia tổ chức hoạt động và khẳng định vị trí của tổ chức.

Đối với tổ chức Đoàn, cần chủ động hơn nữa trong xây dựng các chương trình thiết thực gắn với tình hình thực tế góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục vận động nhằm thu hút tập hợp thanh niên ngày càng có hiệu quả.

* Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên tại huyện Trấn Yên.