Ủy ban Quốc gia thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Lào Cai

10:33 06/11/2013     1990

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 05/11, tại TP Lào Cai, đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia thanh niên Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm -Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia thanh niên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng công tác thanh niên tỉnh Lào Cai; cùng các thành viên Hội đồng công tác thanh niên của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo về công tác quản lý Nhà nước đối với thanh niên, đặc biệt là trong việc thực hiện Luật Thanh niên, Chương trình phát triển thanh niên, chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong, công tác giáo dục đào tạo với thanh niên, công tác quy hoạch và bồi dưỡng của cấp ủy Đảng với thanh niên … những giải đáp, trao đổi về những thắc mắc của đơn vị sở tại trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với thanh niên, cũng như những đề xuất, kiến nghị của thanh niên tỉnh Lào Cai.

a
Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia thanh niên Nguyễn Trọng Đàm phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Lào Cai đã đạt được trong việc chăm lo tạo điều kiện cho thanh niên, như: đã thể chế hóa đầy đủ các văn bản của Trung ương về công tác thanh niên; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chính quyền các cấp và nhân dân diễn ra hiệu quả và phong phú đa dạng về hình thức.

Đồng chí cũng nhấn mạnh đến hai vấn đề lớn đã được tỉnh Lào Cai quan tâm đối với thanh niên, đó là công tác giáo dục, đào tạo và học nghề cũng như giải quyết việc làm cho thanh niên đã được chú trọng và sự tin tưởng của tỉnh trong việc giao cho thanh niên đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên tham gia trong các chương trình phát triển, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia thanh niên cũng đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và nhân dân hiểu rõ hơn về công tác thanh niên, tăng cường công tác kiểm tra giám sát và qua đó nắm bắt sâu sát tâm tư nguyện vọng của thanh niên. Việc quy hoạch cán bộ trẻ có năng lực cần được quan tâm, có thiết chế cho thanh niên;

Đối với tổ chức Đoàn thanh niên, cần chú ý quan tâm tới các đối tượng thanh niên vùng đặc thù để có hình thức thu hút tập hợp thanh niên sao cho hiệu quả.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia thanh niên Việt Nam đã đã có buổi làm việc tại huyện Mường Khương.