Tuyên Quang: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII - năm 2014

14:23 20/10/2014     1486

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/10, Tỉnh đoàn Thanh niên; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức “ Hội thi Tin học trẻ” tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII - năm 2014.

 Web.ĐTN: Ngày 19/10, Tỉnh đoàn Thanh niên; Sở Giáo dục và Đào tạo;  Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức “ Hội thi Tin học trẻ”  tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII - năm 2014.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất toàn đoàn cho thành phố Tuyên Quang


48 thí sinh đến từ 07 đội thi trên địa bàn Thành phố tham dự.

Tại Hội thi, các thi sinh tham gia tranh tài ở các nội dung: Tin học vui; thi phần mềm sáng tạo bảng D; thi thực hành ứng dụng bảng A (đối với học sinh Tiểu học); thi lập trình bảng B (đối với học sinh THCS); Thi lập trình bảng C (đối với học sinh THPT). Trong các phần thi, thí sinh phải thể hiện khả năng tư duy, kỹ năng sử dụng máy vi tính và các phần mềm để hoàn thành những bài thi đơn giản như vẽ tranh và soạn thảo văn bản hoặc chơi những trò chơi cho đến những phần thi phức tạp như viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) để hỗ trợ tìm ra kết quả của các bài toán cho trước. Đa số các thí sinh thành thạo trong việc sử dụng máy vi tính và khai thác các phần mềm để hoàn thành tốt phần thi của mình.

Kết quả, Ban Giám khảo đã chọn và trao: 03 giải nhất, 05 giải nhì, 07 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các cá nhân có thành tích tốt. Đối với tập thể, Ban Tổ chức trao: giải Đơn vị tổ chức tốt hội thi cấp huyện, thành phố cho huyện Chiêm Hóa; giải nhất toàn đoàn cho thành phố Tuyên Quang; giải nhì toàn đoàn thuộc về các đơn vị: Hàm Yên, Chiêm Hóa, Sơn Dương; giải ba cho các đơn vị: Yên Sơn, Lâm Bình, Na Hang.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII - năm 2014 diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để thanh thiếu nhi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, vui chơi, giải trí.
Thí sinh tham gia các phần thi.