Tuyên Quang: Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Khóa XIV, kỳ họp thứ 11

09:42 25/03/2015     956

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn (khóa XIV); Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, ngày 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Khóa XIV, kỳ họp thứ 11.

Đại biểu tham gia ý kiến vào dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)
Đại biểu tham gia ý kiến vào dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)


Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIV, kỳ hop thứ 11 đã tiến hành các nội dung: Quán triệt các nội dung của chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; lấy ý kiến cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) và công tác cán bộ.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Viết An - Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền - Văn hóa, Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt các nội dung của chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Qua nghe quán triệt chuyên đề năm 2015 giúp cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp nâng cao nhận thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện làm theo tấm gương của Bác theo chủ đề năm 2015, gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015. Đồng thời tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác tại cơ sở; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên trong sinh hoạt chi Đoàn, Hội, Đội, gắn với việc đăng ký những nội dung cụ thể làm theo Bác trong năm 2015.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai sâu rộng việc lấy ý kiến cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), đồng thời tại hội nghị này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lấy ý kiến trực tiếp các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi). Các ý kiến tại hội nghị cơ bản nhất trí với dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi). Một số ý kiến khác đều tập trung vào những vấn đề có liên quan trực tiếp đến đoàn viên thanh niên và những vấn đề xã hội đang quan tâm như: mức lãi suất trong hợp đồng cho vay, quy định của luật về chuyển đổi giới tính, những nội dung trong luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình... Các ý kiến được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổng hợp và báo cáo theo quy định.

Về công tác cán bộ, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn và 02 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn được tổ chức thực hiện đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo dân chủ, công khai. Kết quả lấy phiếu đã phản ảnh sự tập trung cao, khách quan của những thành viên tham gia bỏ phiếu, thể hiện sự tín nhiệm của từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, lãnh đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đối với Thường trực Tỉnh đoàn. Sự nhìn nhận đánh giá này sẽ giúp cho các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn có nhiều cố gắng, nỗ lực hơn nữa với chức trách, nhiệm vụ được giao để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Hội nghị cũng tiến hành giới thiệu và lấy phiếu tín nhiệm nhân sự bổ sung chức danh Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, lãnh đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc về phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.