Tuyên Quang: 165 hộ thanh niên được giúp đỡ thoát nghèo trong năm 2014

15:09 17/12/2014     1420

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện Chương trình giảm nghèo năm 2014 của Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo tỉnh Tuyên Quang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để chỉ đạo các huyện, thành Đoàn triển khai thực hiện, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể tới từng cơ sở Đoàn.

Đoàn xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương tặng lợn giống cho hộ thanh niên nghèo
Đoàn xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương tặng lợn giống cho hộ thanh niên nghèo

Ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phối hợp với ngành Lao động Thương binh và Xã hội, các ngành chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, thống kê nắm chắc số hộ thanh niên nghèo, cận nghèo, trong đó xác định rõ nguyên nhân dẫn đến nghèo của từng hộ để xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể giúp đỡ hộ thanh niên thoát nghèo bền vững. Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao chỉ tiêu mỗi huyện, thành Đoàn trực tiếp giúp đỡ được ít nhất 01 hộ thanh niên nghèo thoát nghèo; mỗi cơ sở Đoàn khối xã phường thị trấn giúp đỡ được ít nhất 01 hộ thanh niên nghèo thoát nghèo.

Trong năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có những giải pháp hết sức cụ thể, thiết thực giúp đỡ các hộ thanh niên nghèo thoát nghèo như: hỗ trợ nguyên vật liệu cho các hộ thanh niên nghèo sửa chữa, làm mới nhà; hỗ trợ cây, con giống để các hộ thanh niên nghèo phát triển kinh tế; giúp đỡ ngày công lao động; hướng dẫn cách phát triển kinh tế gia đình; cho vay vốn để sản xuất kinh doanh; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật…

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các hộ thanh niên nghèo về tinh thần, tuyên truyền vận động hộ thanh niên nghèo không cam chịu đói nghèo có nghị lực tự vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả trong năm các cấp bộ Đoàn đã trực tiếp giúp đỡ được 165 hộ thanh niên thoát nghèo.

Với những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên  trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.