Tuổi trẻ Tuyên Quang nô nức tòng quân

15:36 18/02/2022     8705

3 Phong trào   ĐTN: Những ngày này, tuổi trẻ toàn tỉnh háo hức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2022. Niềm vui càng được nhân lên khi cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp bộ Đoàn và gia đình luôn quan tâm động viên, đồng hành với các tân binh.

 

 

Công tác lựa chọn tân binh được đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các địa phương bắt đầu tập hợp thanh niên về trung tâm xã, thị trấn và tổ chức Lễ tiễn quân.

Tại 07 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 với 1213 thanh niên (965 thanh niên nghĩa vụ quân sự, 248 thanh niên nghĩa vụ công an). Nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các tân binh lên đường nhập ngũ, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng trên 860 suất quà tặng gia đình, tân binh lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

 

Thanh niên viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia nhập ngũ

 

Những phần quà, những lời động viên là những tình cảm của tuổi trẻ toàn tỉnh mong muốn các chiến sỹ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó; ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu có nhiều đồng chí trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Đồng thời, mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các thanh niên sẽ phát huy tốt hành trang được rèn luyện trong môi trường quân ngũ để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Huyện đoàn Chiêm Hoá tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ

 

Cùng với cảm xúc hồi hộp của ngày lên đường, trên gương mặt của mỗi tân binh trẻ tuổi đều ánh lên vẻ tự hào, quyết tâm. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều chung mong muốn sẽ được đóng góp, cống hiến công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.
 

Phương Linh