Tuổi trẻ Tiền Giang với công tác an sinh xã hội

11:12 15/03/2016     1252

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Tiền Giang đã kêu gọi, quyên góp vận động hàng tỉ đồng, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như xây nhà nhân ái; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa...
Nụ cười của những cụ già neo đơn khi nhận được quà của nhóm thiện nguyện “Bát Cháo Đêm”
Nụ cười của những cụ già neo đơn khi nhận được quà của nhóm thiện nguyện “Bát Cháo Đêm”


Tuổi trẻ Tiền Giang luôn là lực lượng đắc lực trong hoạt động vì an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng. Điển hình trong hoạt động này có nhóm “Bát Cháo Đêm” do anh Võ Ngọc Minh Huy làm nhóm trưởng, cùng các thành viên là những bạn sinh viên. Ra đời với mục đích sẻ chia cho những người lao động nghèo, nhóm "Bát cháo đêm" dần dần quen thuộc với những người quét rác, bác chạy xe ôm và cả những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Với kinh phí mỗi lần phát cháo dao động từ 2 đến 4 triệu đồng, tương đương 200 đến 400 phần cháo do các bạn thành viên đóng góp và vận động các tấm lòng hảo tâm, Cứ đều đặn 2 tuần 1 lần vào ngày thứ 7, hơn 20 thành viên của nhóm “bát cháo đêm” lại tập hợp tại số nhà 220A, khu phố 5, phường 5, TP. Mỹ Tho, để tất bật nấu cháo tặng cho những người lao động nghèo đang mưu sinh giữa cái gió lạnh của đêm khuya. Công việc tuy mệt nhọc nhưng từng thành viên trong nhóm bát cháo đêm đều nở nụ cười hạnh phúc vì họ làm công việc này với quan niệm "giúp người không phải là cho cái mình dư thừa mà là chia sẻ chút ít cái mình đang có".

Còn tại các huyện, thị phía đông của tỉnh Tiền Giang, trong những ngày qua do ảnh hưởng của tình hình hạn và xâm nhập mặn nên cuộc sống của người dân gặp hết sức khó khăn vì thiếu nước sinh hoạt, nhất là những gia đình chính sách neo đơn và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần xung kích trên mọi lĩnh vực, trong những ngày qua, tuổi trẻ các huyện thị phía đông đã ra quân hỗ trợ vận chuyển nước sạch miễn phí cho người dân. Tại huyện Tân Phú Đông, ngày 9/3 vừa qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện ra quân vận chuyển nước sinh hoạt phục vụ gia đình khó khăn. Tham gia với tinh thần hoàn toàn tình nguyện và tự giác, kết quả trong ngày đoàn viên, thanh niên Tân Phú Đông đã vận chuyển được 15m3 nước đến cho 45 hộ dân.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ vận chuyển nước sạch miễn phí cho nhân dân
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ vận chuyển nước sạch miễn phí cho nhân dân


Tại thị xã Gò Công các bạn đoàn viên thanh niên vận chuyển nước bằng xe ba gác đến địa điểm cấp nước để người dân đến lấy nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Trước đây, nếu không được hỗ trợ vận chuyển nước miễn phí thì người dân phải đi mua nước và tự vận chuyển về nhà với đoạn đường khá xa. Việc vận chuyển nước của các bạn đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ nước sinh hoạt miễn phí cho khoảng 400 hộ dân ở 2 ấp Hòa Thân và Cộng Lạc, xã Bình Đông, Thị xã Gò Công. Riêng đối với các gia đình chính sách và gia đình neo đơn, đoàn viên thanh niên còn trực tiếp vận chuyển nước đến từng hộ.

Bằng những suy nghĩ, việc làm thiết thực, cụ thể, tuổi trẻ Tiền Giang đã cho thấy được vai trò và trách nhiệm của mình. Với phương châm “đâu cần thanh niên có-việc khó có thanh niên” tuổi trẻ Tiền Giang ngày nay đã, đang góp phần tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh nhà và đất nước. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò của sức trẻ trong giai đoạn hiện nay, và xây dựng hình mẫu người thanh niên vừa hồng, vừa chuyên, người đoàn viên có tâm trong và trí sáng.