Tuổi trẻ Thái Nguyên thi hiến kế xây dựng Đoàn

10:42 10/10/2014     1692

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ Đoàn cơ sở tham gia. Tính đến 30/9/2014 đã có hơn 200 hiến kế được gửi về từ các đoàn cơ sở trong toàn tỉnh. Nhiều hiến kế thực sự là sự trăn trở, suy nghĩ và trách nhiệm của những Bí thư Đoàn giàu kinh nghiệm và tâm huyết với phong trào, nhiều hiến kế thể hiện sự đột phá trong cách nghĩ và cách làm, có thể áp dụng vào thực tiễn.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho Bản hiến kế xây dựng Đoàn của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Tiên (ngoài cùng bên phải) - Bí thư Đoàn Thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho Bản hiến kế xây dựng Đoàn của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Tiên (ngoài cùng bên phải) - Bí thư Đoàn Thị trấn Chùa Hang, Đồng Hỷ.

Những năm qua tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của Cấp ủy Đảng, chính quyền và sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong toàn tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên luôn bám sát với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với nhu cầu, lợi ích thanh niên, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã  hội, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, cổ vũ đông đảo đoàn viên, TTN tham gia và tạo được dấu ấn trong đời sống xã hội. Chất lượng tổ chức Đoàn tiếp tục được nâng cao; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng, củng cố, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhiều năm liền, Tỉnh đoàn Thái Nguyên liên tục được Trung ương Đoàn bình xét là đơn vị xuất sắc toàn quốc công tác Đoàn và phong trào TTN và là đơn vị dẫn đầu cụm Miền núi phía Đông bắc bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung chất lượng của tổ chức cơ sở hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới; chất lượng đoàn viên, nhất là ở nông thôn, khu vực vùng sâu, vùng xa còn thấp; khả năng tham mưu, tổ chức phong trào của cán bộ Đoàn ở cơ sở một số nơi còn hạn chế, việc đào tạo bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác còn chưa kịp thời.. Nhằm phát huy trí tuệ của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trong việc đề xuất những mô hình, giải pháp hiệu quả, tháo gỡ khó khăn cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh, Ban thường vụ tỉnh Đoàn phát động thi Hiến kế xây dựng Đoàn.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ Đoàn cơ sở tham gia. Tính đến 30/9/2014 đã có hơn 200 hiến kế được gửi về từ các đoàn cơ sở trong toàn tỉnh. Nhiều hiến kế thực sự là sự trăn trở, suy nghĩ và trách nhiệm của những Bí thư Đoàn giàu kinh nghiệm và tâm huyết với phong trào, nhiều hiến kế thể hiện sự đột phá trong cách nghĩ và cách làm, có thể áp dụng vào thực tiễn. Tiêu biểu là hiến kế của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Tiên, Bí thư Đoàn thị trấn Chùa Hang- Huyện Đồng Hỷ với nội dung “Nâng cao hiệu quả chất lượng đoàn viên sinh hoạt hai chiều”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Đoàn nhà máy Cốc Hóa- Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động của Đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp cổ phần hóa, hiến kế của đồng chí Hầu Thị Tuyết- Bí thư Đoàn xã Tức Tranh, huyện Phú Lương với nội dung “Thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số gắn với việc bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc”, đồng chí Phùng Trung Kiên, Bí thư Đoàn xã Đồng Thịnh, huyện Định Hóa với mô hình “Hợp tác xã Thanh niên”, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Yến, Bí thư Đoàn công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG với mô hình “Chi đoàn điện tử trong sinh hoạt Đoàn tại các doanh nghiệp tư nhân”…

Kết quả của cuộc thi là những tiền đề, cơ sở, căn cứ quan trọng để Ban chấp hành Tỉnh Đoàn nghiên cứu, đưa ra những giải pháp hiệu quả, những mô hình mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên hiện nay và nhân rộng trong toàn tỉnh trong thời gian tới.