Tuổi trẻ Quảng Ninh xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời đại 4.0

11:02 17/03/2019     2070

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là chủ đề tại buổi giao lưu trực tuyến của đồng chí Đặng Huy hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh với trên 2.500 cán bộ đoàn viên thanh niên tại điểm cầu cấp tỉnh và 186 điểm cầu xã, phường trong tỉnh chiều ngày 16/3 tại Tp. Hạ Long. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm phong trào đoàn kết 3 lực lượng thanh niên.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao lưu trực tuyến với tuổi trẻ tại 186 xã, phường trên địa bàn tỉnh.


Giao lưu với tuổi trẻ tại 186 điểm cầu trên toàn tỉnh, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã cùng các bạn trẻ ôn lại kỷ niệm truyền thống 40 năm phong trào đoàn kết lực lượng thanh niên Quảng Ninh.

Tham gia giao lưu, nhiều câu hỏi của tuổi trẻ tại các điểm cầu đã được đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao đổi, chia sẻ một cách sâu sắc, ý nghĩa như: về cách triển khai hiệu quả phong trào “3 lực lượng”; tuổi trẻ cần làm gì để đáp ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng hình tượng lớp thanh niên tiêu biểu thời đại mới “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” gắn với việc làm và khởi nghiệp cho thanh niên…

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh, tuổi trẻ Quảng Ninh cần đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, cần sống tích cực hơn, có chính kiến, nghiêm túc, sống lành mạnh, biết chia sẻ, biết tiến lên bằng khối óc, con tim, tri thức và phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân trong thời kỳ mới đầy phát triển và hội nhập như hiện nay.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 05 tập thể, 02 các nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào đoàn kết 3 lực lượng; Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn trao bằng khen tuyên dương 40 thanh niên tiêu biểu trong bảo vệ chủ quyền, an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2014 – 2019.

Phong trào đoàn kết 3 lực lượng thanh niên ra đời từ năm 1979 với mục đích đoàn kết 3 lực lượng thanh niên Quảng Ninh (thanh niên Công an, thanh niên Quân đội và thanh niên địa phương) xung kích bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện hoàn cảnh cụ thể lúc bấy giờ và được duy trì theo từng năm.

Trải qua 40 năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh, tuổi trẻ Quảng Ninh, trong đó có thanh niên 3 lực lượng luôn kế tục và phát huy truyền thống cha anh, không ngừng nỗ lực cố gắng, xung kích, tình nguyện và sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, nổi bật là các hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an ninh biên giới, truy quét tội phạm; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ các xã nghèo, hộ nghèo, các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Thông qua các hoạt động thường xuyên, liên tục và hiệu quả, phong trào đã tiếp tục khẳng định được sức sống mãnh liệt trong tuổi trẻ các đơn vị lực lượng vũ trang và tuổi trẻ toàn tỉnh, nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ vùng Đông Bắc của Tổ quốc, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp văn minh.

Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh-BA