Tuổi trẻ Quảng Ninh với mùa xuân biên giới năm 2022

08:36 19/01/2022     1234

3 Phong trào   ĐTN: "Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” là phong trào được Tỉnh Đoàn triển khai thường niên, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, đã góp phần giáo dục nhận thức, gắn kết tình cảm thanh, thiếu niên Quảng Ninh với nhân dân vùng biên giới, hải đảo và đội ngũ CBCS biên phòng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đến thăm, tặng quà, chúc Tết tại Chốt phòng chống dịch biên giới của Đồn Biên phòng Quảng Đức (Hải Hà), ngày 14/1.


Hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới" năm 2022 do Tỉnh Đoàn phát động, những ngày này, Liên đội trường THCS Bái Tử Long (TP Cẩm Phả) tổ chức cho thiếu nhi, đội viên làm thiệp chúc Tết để gửi tới CBCS biên phòng. Hoạt động này rất được quan tâm, thu hút được đông đảo học sinh nhà trường bắt tay ngay vào việc sáng tạo ra những chiếc thiệp độc đáo, ý nghĩa nhất.

Là thiệp tự tay các em làm, trong đó đều là những nét vẽ mộc mạc, gần gũi về cành đào, lá Quốc kỳ, khung cảnh núi rừng biên giới, biển đảo, người lính. Đặc biệt, là có những dòng chữ, câu thơ hỏi thăm hồn nhiên đầy tình cảm của các em học sinh gửi CBCS: “Chúng em chúc các chú bộ đội có một cái tết an lành và tràn đầy sức khỏe”, “Chúng cháu cảm ơn các chú, và cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt, hoàn thiện bản thân để góp sức cho Tổ quốc thân yêu”, “Cháu thương chú bộ đội/ Nơi rừng sâu biên giới/ Canh giữ ngoài đảo xa/ Cho chúng cháu ở nhà/ Có mùa xuân nở hoa”...

Hàng trăm cánh thiệp Tết, thiệp xuân mà các em thiếu nhi, đội viên trong toàn tỉnh tự tay làm cũng đang được gấp rút hoàn thành để gửi tới những người lính biên phòng nơi phên dậu Tổ quốc. Mỗi tấm thiệp là một ý tưởng, thể hiện cá tính, góc nhìn riêng có của từng học sinh về các chú bộ đội mà các em yêu mến. Có chiếc thiệp tràn đầy hình ảnh tươi tắn rực rỡ như nụ cười trẻ thơ; có chiếc mang màu sắc nhẹ nhàng, an yên, mộc mạc; có chiếc lại được ghép từ nhiều bức tranh vẽ cầu kỳ. Tuy nhiên, tất cả đều thể hiện tình cảm yêu mến, lòng khâm phục của tuổi trẻ trước sự kiên cường, dũng cảm của người lính. Các em cũng đã nhận thức được ý nghĩa thiêng liêng của chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải quốc gia; tự giác nêu cao tinh thần chủ động học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt.

 

Học sinh Trường THCS Bái Tử Long (TP Cẩm Phả) thực hiện thiệp chúc Tết gửi bộ đội biên phòng.

 

Phát động viết thư, làm thiệp mừng thăm hỏi chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động đang được triển khai trong toàn tỉnh để thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”, “Tình nguyện mùa xuân”. Dịp Tết đến, xuân về, đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức thăm, tặng quà Tết, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với CBCS các đơn vị LLVT và nhân dân các xã biên giới, hải đảo; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo; thăm hỏi, động viên gia đình CBCS đang làm nhiệm vụ trong dịp Tết...

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các hoạt động thăm, tặng quà vẫn được quan tâm thực hiện bằng các hình thức linh hoạt để phù hợp với tình hình từng địa phương. Theo lãnh đạo Tỉnh Đoàn, cấp tỉnh sẽ tổ chức 4 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà Đồn Biên phòng Quảng Đức (huyện Hải Hà), Đồn Biên phòng Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn) và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã vùng cao Lương Mông (huyện Ba Chẽ) và Kỳ Thượng (TP Hạ Long).

Những món quà chứa đầy tình cảm đã san sẻ, động viên, làm vơi bớt khó khăn của đồng bào vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn so với miền xuôi. Đó cũng là lời động viên thiết thực tới những CBCS biên phòng; góp phần lan tỏa, giáo dục cho thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của các LLVT, khơi dậy trách nhiệm mỗi cá nhân trong công cuộc giữ gìn chủ quyền quốc gia./.

 

Hoàng Giang