Tuổi trẻ Quảng Bình với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017

11:27 28/06/2013     2202

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội thi “Tuổi trẻ Quảng Bình với Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2012 - 2017” vừa được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức tại Thành phố Đồng Hới vào ngày 25/6/2013.
Đến dự chương trình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành và Đoàn thể cấp tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 130 thí sinh đến từ 13 đội tuyển đại diện cho 13 huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh cùng đông đảo ĐVTN.

Hội thi là là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2012 - 2017 một cách sâu rộng trong ĐVTN, giúp đoàn viên thanh niên nắm vững ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 Phần thi Rung chuông vàng
Phần thi Rung chuông vàng

Sau khi tổ chức các vòng loại ở cơ sở, các huyện thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã lựa chọn đội tuyển tham gia dự thi cấp tỉnh. Với 3 phần thi: Chào hỏi, Hùng biện và Rung chuông vàng, các đội tuyển đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo và kiến thức vững vàng. Ở phần thi Hùng biện các thí sinh đã có những lập luận sâu sắc, tâm huyết phân tích thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay, từ đó đưa nhiều giải pháp, hiến kế các nội dung sáng tạo, cách làm mới nhằm tăng nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn nói chung; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn nói riêng. Nhiều thí sinh đã cuốn hút người nghe bằng việc nói lên suy nghĩ và hành động của tuổi trẻ trong việc cống hiến sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Còn ở phần thi Rung chuông vàng, 130 thí sinh đã thể hiện được những hiểu biết của mình bằng sự nhạy bén, chắc chắn trong kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tạo sự hấp dẫn cho sân chơi mang tính trí tuệ, sôi nổi này.

Qua gần 1 ngày nỗ lực thi tài, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải nhì cho Huyện đoàn Lệ Thủy và Đoàn BCH Quân sự tỉnh; giải ba cho Huyện đoàn Minh Hóa, Đoàn trường Đại học Quảng Bình và Đoàn Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các giải phụ khác cho các thí sinh và các đơn vị đạt giải.

Cũng nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao giải cấp tỉnh cho 7 Chi đoàn và Đoàn cơ sở có thành tích cao trong việcc tham gia Cuộc thi viết về nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; trong đó Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh đạt giải nhất.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi chia sẻ: “Thành công lớn nhất của Hội thi là đã tạo ra một sân chơi sinh động, lôi cuốn ĐVTN nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Đồng thời, đây là dịp để đưa Nghị quyết đến với ĐVTN một cách gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ, làm cho Nghị quyết không còn khô cứng, khó tiếp thu khiến một bộ phận ĐVTN không hứng thú với việc tiếp thu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Hội thi đã đảm bảo thiết thực, nội dung phù hợp, hình thức đa dạng, cách tiếp cận dễ dàng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc”.