Tuổi trẻ Long An sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2017

14:51 08/02/2017     1089

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017, tuổi trẻ Long An thực hiện nhiều phong trào thi đua, góp phần thiết thực trong việc chung tay chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi, gia đình chính sách trong toàn tỉnh.
Đoàn các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều nội dung, chương trình ý nghĩa và thiết thực để mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017. Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều chương trình chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi nghèo vui xuân đón tết và tạo điều kiện cho các em phấn đấu vươn lên trong học tập.
Tặng xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội trẻ em vùng biên
Tặng xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội trẻ em vùng biên


Các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, lành mạnh, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi tạo nên không khí phấn khởi trong giới trẻ thông qua nhiều hoạt động như: hội trại, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh thiếu nhi và bà con nhân dân…

Đồng hành với thanh thiếu nhi và các gia đình chính sách đón Tết, Đoàn thanh niên các cấp trong toàn tỉnh cũng sôi nổi tổ chức các hoạt động: “Ấm áp Xuân biên cương”, “Xuân tình nguyện - Kết nối yêu thương”, “Tết yêu thương cho học sinh vùng hạn, mặn”, “Ngày hội tuổi thơ trẻ em vùng biên”,... Quyên góp, vận động nguồn lực trao hàng nghìn suất quà, trị giá trên 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, học sinh khó khăn vùng biên giới, vùng hạn mặn...
Tặng quà cho thanh niên công nhân và gia đình chính sách trong Chương trình Xuân tình nguyện - Kết nối yêu thương
Tặng quà cho thanh niên công nhân và gia đình chính sách trong Chương trình Xuân tình nguyện - Kết nối yêu thương


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bàn giao 01 cây cầu giao thông nông thôn tại Thạnh Hóa và 03 căn nhà tình bạn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện biên giới.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tích cực đảm nhận giúp đỡ các đối tượng chính sách, người già cả neo đơn sửa sang vườn nhà, lưới điện gia đình. Tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh tại nơi sinh sống, cơ quan đơn vị, thu gom và xử lý rác thải trên các tuyến đường; vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, khu di tích văn hóa, lịch sử.
ĐVTN giao lưu bóng chuyền
ĐVTN giao lưu bóng chuyền


Nhìn chung, các hoạt động vui chơi, mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu 2017 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, nhận sự đồng tình, đánh giá cao của cấp ủy và nhân dân địa phương. Các hoạt động an sinh xã hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia; tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ATGT được giảm thiểu.