Tuổi trẻ Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017

11:50 07/02/2017     1126

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp Tết Nguyên đán xuân Đinh Dậu 2017, tuổi trẻ Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh vui Tết đón xuân.

Đoàn viên, học sinh trường THPT Cao Thắng, huyện Hương Sơn tham gia gói bánh chưng trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn viên, học sinh trường THPT Cao Thắng, huyện Hương Sơn tham gia gói bánh chưng trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngay từ trước Tết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tham gia phòng chống tội phạm, không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, đèn trời; không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. Đồng thời, quán triệt đến tận các chi đoàn và tổ chức ĐVTN ký cam kết không vi phạm ANTT, ATGT và không buôn bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo. Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt các nội dung và triển khai ký cam kết. Mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, “Tiếng còi an ninh”, “Công an-quân sự-đoàn thanh niên-cựu chiến binh tham gia đảm bảo ANTT”... được các cấp bộ Đoàn phối hợp duy trì hiệu quả. Bên cạnh đó, các xã, phường, thị trấn tổ chức gặp mặt, quán triệt an ninh trật tự, an toàn giao thông đối với sinh viên và thanh niên đi làm ăn xa về quê ăn Tết.

Nhiều tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, sinh hoạt chuyên đề  với chủ đề chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Đinh Dậu 2017, tập trung cao điểm các hoạt động vào dịp trong và sau tết Nguyên đán, tiêu biểu chiều ngày 03/2, Đoàn phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt Đoàn với chủ đề “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”. Đây là diễn đàn giao lưu đối thoại giữa ĐVTN với cấp ủy lãnh đạo, là diễn đàn để ĐVTN bày tỏ, chia sẻ những quan điểm, khó khăn, phát huy vai trò của thanh niên trong thời đại mới.

Ngoài ra, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, lành mạnh, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi tạo nên không khí phấn khởi trong giới trẻ. Riêng trong đêm giao thừa, các chi đoàn đã tổ chức các hoạt động đốt lửa trại, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ tại nhà văn hóa các thôn, xóm, khối phố; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh thiếu niên và bà con nhân dân…

Đồng hành với người dân nghèo đón tết, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng sôi nổi tổ chức các hoạt động, ngày hội với các chủ đề:“Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”, “Gói bánh chưng xanh - Ấm tình ngày Tết”, “Hội chợ tuổi thơ - Xuân ấm tình bạn”. Quyên góp, vận động nguồn lực trao hơn 23.000 suất quà, trị giá trên 6,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, gia đình, đồng bào vùng sâu vùng xa, các khu tái định cư, Dân tộc Chứt… kịp thời thăm hỏi, động viên, quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ nhân dân vui tết đón xuân vui vẻ, đầm ấm. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tích cực đảm nhận giúp đỡ các đối tượng chính sách, người già cả neo đơn chỉnh trang vườn hộ, lưới điện gia đình. Tổ chức 02 đợt ra quân làm vệ sinh tại nơi sinh sống, cơ quan đơn vị, thu gom và xử lý rác thải trên các tuyến đường, giải tỏa các điểm đen về rác; sơn mới, sửa chữa các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, các khu di tích văn hóa, lịch sử; tổ chức bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt sai quy định, sơn các gốc cây, cột điện, phát quang đường làng, ngõ xóm.

Nhìn chung, các hoạt động vui chơi, mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu 2017 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, được cấp ủy, nhân dân đồng tình, ghi nhận và đánh giá cao. Các hoạt động an sinh xã hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ATGT được giảm thiểu, hứa hẹn một năm Đinh Dậu thành công rực rỡ.