Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay xây dựng nông thôn mới

09:38 28/07/2014     1039

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, ở các địa phương, cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đoàn khối Doanh nghiệp xây dựng nhà nhân ái cho đối tượng chính sách
Đoàn khối Doanh nghiệp xây dựng nhà nhân ái cho đối tượng chính sách


Hoạt động chỉnh trang vườn hộ theo tiêu chuẩn nông thôn mới của ĐVTN được nhân dân ở các địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trong tuần qua, đã có 150 ĐVTN tình nguyện giúp đỡ 72 hộ dân chỉnh trang vườn hộ kiểu mẫu. Bên cạnh đó, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực nông thôn, các cơ sở Đoàn đã tiến hành lắp đặt 5 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê trị giá 32 triệu đồng. Hỗ trợ 130 triệu đồng xây dựng 03 nhà nhân ái cho các đối tượng chính sách, thân nhân thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục diễn ra sôi nổi. Tiêu biểu, Đoàn khối Doanh nghiệp hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình hai cựu chiến binh là ông Phan Đình Phẩm và ông Lê Thanh Tú tại xã Phú Gia huyện Hương Khê; tổ chức chương trình “Bữa cơm tình thương” cho nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Cẩm Xuyên. Huyện Đoàn Vũ Quang khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách tại xã Hương Điền và Sơn Thọ; Huyện đoàn Can Lộc phối hợp với Hội bảo trợ trẻ em và người khuyết tật huyện trao tặng 40 xe lăn cho các đối tượng khuyết tật, bị bại liệt.