Tuổi trẻ Đồng Tháp hăng hái lên đường làm nghĩa quân sự

15:03 26/02/2016     1090

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/2, các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ giao, nhận 1.400 thanh niên cho 5 đơn vị, gồm: Quân đoàn 4, Trường Sĩ quan Lục quân 2, Cục hậu cần Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp.
Nét mới trong đợt tuyển quân năm nay là chỉ tuyển quân 1 đợt trong năm, thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng; thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Tiễn tân binh lên đường nhập ngũ
Tiễn tân binh lên đường nhập ngũ


Theo Bộ CHQS tỉnh, chất lượng thanh niên gọi nhập ngũ có nâng lên về sức khỏe và trình độ học vấn. Cụ thể, toàn tỉnh có hơn 50% thanh niên tốt nghiệp THPT, 112 thanh niên có trình độ cao đăng, đại học, có khoảng 2,3% đảng viên chính thức và tốt nghiệp THPT.

Trước đó, Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các bạn đoàn viên thanh niên trước khi lên đường thi hành nghĩa vụ Quân sự.  Hội trại diễn ra các họat động như: thi thiết kế trại đẹp, các hoạt động trò chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt truyền thống….Đặc biệt là tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho tân bình như: tổ chức tư vấn xuất khẩu lao động, hướng nghiệp cho tân binh và bộ đội vừa xuất ngũ về địa phương.

Hội trại là dịp nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; qua đó khơi dậy sức trẻ xung kích trong thanh niên nhập ngũ, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và đoàn thể các cấp đối với các thanh niên nhập ngũ.