Trung ương Đoàn: Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đoàn

10:46 25/05/2013     2551

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đoàn cho 114 cán bộ đoàn chủ chốt các tỉnh, thành Đoàn trên cả nước.
Đến dư buổi tập huấn có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Rảnh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ TP. Hồ Chi Minh.
a
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn. ảnh Minh Hà

Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo về chủ trương công tác tổ chức và kiểm tra, giám sát hiện nay và những vấn đề cần tập trung do các báo cáo viên của Ban Tổ chức Trung ương và Ủy Ban kiểm tra Trung ương trình bày. Các nội dung về công tác cán bộ Đoàn, công tác đoàn viên và chi đoàn, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn sẽ do các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn trình bày.

Để góp phần tăng cường giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác, các đại biểu sẽ tham quan và giao lưu với 4 cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu thêm về công tác tổ chức xây dựng Đoàn tại khu công nghiệp, tại công ty cổ phần; công tác quản lý đoàn viên trong trường Đại học và giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên trên địa bàn dân cư.

a
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị. ảnh Minh Hà

Phát biểu khai mạc
tập huấn, Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn công tác tổ chức và kiểm tra, giám sát của Đoàn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức ngay đầu nhiệm kỳ, không chỉ mang tính chỉ đạo, định hướng, gợi mở và giới thiệu những chủ trương công tác mới, mà còn tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và một số nội dung nghiệp vụ cụ thể về công tác tổ chức xây dựng Đoàn, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn để tổ chức thực hiện đồng bộ từ trung ương tới cơ sở.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị, các đồng chí tích cực nghiên cứu tài liệu, trao đổi với báo cáo viên và chia sẻ thêm kinh nghiệm với các đơn vị bạn.

Thông qua tập huấn lần này, các tỉnh thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác xây dựng Đoàn, nhất là các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn đô thị, nông thôn, nâng cao chất lượng đoàn viên và sinh hoạt chi đoàn. Thường xuyên tham mưu thực hiện tốt công tác cán bộ Đoàn. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.