Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh đoàn Tuyên Quang về chương trình công tác 2018

22:43 27/02/2018     718

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/02, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tuyên Quang về một số nội dung chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

 Đ/c Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2018 với đoàn công tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc đoàn công tác Trung ương Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; cùng  các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ma Phúc Dự - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2018, tập trung vào các nội dung, như: Triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết
Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; các dự án, đề án của Đoàn thanh niên đảm nhận trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tích cực triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI được hoàn thành trong tháng 7/2018 và đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.

Trong năm 2018, tiếp tục xây dựng và triển khai một số chương trình, đề án, dự án như: Dự án xây dựng cầu nông thôn; Đề án Đoàn thanh niên tham gia phát triển du lịch; chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng những kết quả của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, t
riển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình hành động xuống đến tận cơ sở nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đoàn viên thanh niên góp phần tạo sự chuyển động ngay từ cơ sở. Việc triển khai thực hiện phải có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng kết quả, tính thiết thực của hoạt động, tránh hình thức.

Cần có nhiều hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực, mọi đối tượng thanh thiếu nhi, triển khai cuộc vận động: “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đối với các cấp bộ Đoàn trực thuộc và Đoàn cơ sở; vừa chỉ đạo hướng dẫn thực hiện, vừa kiểm tra đôn đốc và cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục xây dựng các giải pháp có tính khả thi, sáng tạo và kiên trì, quyết liệt thực hiện các giải pháp đó để đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phng trào thanh thiếu nhi năm 2018 cũng như chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị Đại hội Đoàn cấp tỉnh đã đề ra.