Trung ương Đoàn làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tây Ninh và Bình Phước

15:02 16/02/2017     1190

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 14 và 15/02, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Tây Ninh và Bình Phước.
* Tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh chiều ngày 14/02, đoàn công tác đã làm việc về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tính đến thời điểm hiện tại, 02 đơn vị được Tỉnh Đoàn Tây Ninh chọn làm đơn vị điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở, gồm: xã Bình Minh, TP Tây Ninh và xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành đã tổ chức thành công Đại hội. Các đơn vị được huyện/thành Đoàn chọn làm điểm cũng đang tiến hành tổ chức Đại hội và sẽ hoàn tất trong tháng 02/2017.



f
Quang cảnh buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tây Ninh

Theo BTV Tỉnh Đoàn, hầu hết các đơn vị được chọn làm điểm đều đã hoàn tất văn kiện; đề án nhân sự  đã đáp ứng được theo yêu cầu, tiêu chuẩn, quy chế cán bộ Đoàn. Dự kiến, đến tháng 4/2017, các đơn vị Đoàn cấp xã, phường, thị trấn sẽ hoàn tất việc tổ chức Đại hội.

Đối với cấp huyện/thành phố, Tỉnh Đoàn Tây Ninh sẽ chọn Thành Đoàn TP Tây Ninh và huyện đoàn Gò Dầu làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm. Dự kiến đến cuối tháng 7/2017, các huyện/thành phố sẽ tiến hành xong Đại hội.

Đối với Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội và đã triển khai thực hiện các nội dung, như: dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội cơ bản đã hoàn thành; đề án nhân sự đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3/2017, công tác tuyên truyền trước trong và sau Đại hội cũng đã được đề ra cụ thể.

* Tại buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Bình Phước ngày 15/02, đoàn công tác đã nghe báo cáo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2017, Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2017 và công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng thời, đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn trong thời gian tới.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, năm 2017, Tỉnh Đoàn Bình Phước sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và toàn quốc nhiệm kỳ 2015 - 2020; tập trung làm chuyển biến sâu rộng phong trào “Tuổi trẻ Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa trong đoàn viên, thanh thiếu niên; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đoàn kết tập hợp thanh niên, giao lưu quốc tế và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

Trong đó, sẽ tập trung tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như: khởi động Tháng Thanh niên, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”; gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn và trao giải thưởng “Sao Phú Riềng đỏ” nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017); phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tư vấn răng miệng cho học sinh; triển khai thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”…


f
Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn trao đổi tại buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Bình Phước

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã triển khai thực hiện, chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm tại 21 cơ sở và dự kiến sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện, thị xã chậm nhất trong tháng 7/2017. Trong đó, 3 đơn vị: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Hớn Quản và Đoàn Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chọn làm các đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện và sẽ diễn ra trong tháng 4/2017.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp cho hơn 350 Bí thư Đoàn cơ sở và cán bộ Đoàn chuyên trách cấp huyện, xây dựng hoàn chỉnh dự thảo Văn kiện, Đề án nhân sự Đại hội và dự kiến tổ chức Đại hội cấp tỉnh vào tháng 9/2017; đồng thời thành lập 02 tổ công tác có trách nhiệm nắm bắt tình hình tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở và hướng dẫn, chỉ đạo cấp huyện, thị xã tổ chức Đại hội đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tây Ninh, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đoàn cấp tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, BTV Tỉnh Đoàn cần triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 theo hướng cụ thể trên cơ sở bám sát các nội dung của Bộ tiêu chí của Trung ương Đoàn có sự cụ thể hóa các nội dung, chương trình sao cho phù hợp, thiết thực với cơ sở; triển khai các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên 2017 đảm bảo thiết thực, hiệu quả tránh hình thức, lãng phí.

Đối với Tỉnh Đoàn Bình Phước, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương đã giành những chia sẻ về những khó khăn, trăn trở của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở và mong muốn trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ có sự cân đối, triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, chương trình đã đề ra; trong Tháng Thanh niên tiếp tục tổ chức các hoạt động mới mang tính sáng tạo, đậm màu sắc tổ chức Đoàn, tạo hình ảnh đẹp của thanh niên trong xã hội và các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên báo cáo, trao đổi với Trung ương Đoàn về công tác chuẩn bị, tình hình tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và cấp tỉnh, qua đó Tỉnh Đoàn kịp thời lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đáp ứng hoàn thành tiến độ thời gian tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.