Trung ương Đoàn kiểm tra triển khai xây dựng nông thôn mới tại Cà Mau

12:19 08/10/2013     2167

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/10/2013, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau có buổi làm việc với xã Đoàn Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau về việc triển khai xây dựng nông thôn mới.
Tham gia buổi làm việc có đại diện Đảng ủy, UBND xã và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã.
s
Đoàn làm việc với xã Khánh An, huyện U minh

Được biết, đến thời điểm hiện tại, xã Khánh An đã đạt được 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, 8 tiêu chí còn lại đang phấn đấu xây dựng đạt tỷ lệ trong thời gian sớm nhất. Trong các tiêu chí đã đạt được, xã Khánh An đang quan tâm nhất là tiêu chí về hộ nghèo. Để tạo điều kiện cho người dân trong xã có mức thu nhập ổn định, giảm nghèo một cách bền vững, xã đang tập trung tìm mọi giải pháp phát triển sản xuất trong đoàn viên, thanh niên cũng như nhân dân. Trước tiên tuyên truyền và chỉ đạo có hiệu quả việc tận dụng đất sân vườn, bờ vuông tôm, bờ kênh xáng trên các lâm phần rừng tràm trồng các loại hoa màu, cây ăn trái có giá trị kinh tế cao góp phần tăng thu nhập hộ gia đình. Ngoài ra, còn vận động đoàn viên, thanh niên đi đầu trong xây dựng lộ giao thông nông thôn cụ thể: ban lộ đất đen, làm lộ bê tông đường vào điểm lẻ trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái đảm bảo đi lại hai mùa mưa nắng cho các em học sinh với tổng số tiền trên 40 triệu đồng; thực hiện tốt việc nọp vốn đối ứng của gia đình để xây dựng lộ bê tông.

Qua buổi làm việc thực tế, đoàn công tác đề nghị xã Đoàn Khánh An tập trung thực hiện tốt vai trò tham mưu các phong trào của đoàn viên thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đối với việc củng cố các tiêu chí đã đạt, nâng cao nhận thức của cũng như vai trò đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương trong việc chung sức hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh Đoàn Cà Mau về việc triển khai chỉ đạo xây dựng nông thôn mới trong hệ thống đoàn địa bàn tỉnh.

Trước đó, Tối ngày 6/10/2013, Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Cà Mau tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi “Tuyên truyền Luật an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2013 do.

Tham gia Hội thi có 18 đội với gần 100 thí sinh đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Tự giới thiệu, Trả lời câu hỏi lý thuyết và Xử lý tình huống. Qua gần hai ngày thi diễn, theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tiết mục tham gia Hội thi đã được các đơn vị đầu tư xây dựng kịch bản, kết hợp thành công nhiều loại hình nghệ thuật như: hát, hò, vè,…tạo nên sự đa dạng, sinh động và màu sắc riêng, đặc trưng của từng đơn vị và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo cũng như người xem.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 13 giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích cao trong Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền cho công nhân viên chức lao động trong toàn tỉnh hiểu biết thêm về tác hại của thực phẩm đóng hộp cũng như sử dụng các phẩm màu và các biện pháp phòng tránh. Đồng thời nâng cao nhận thức, thúc đẩy thay đổi hành vi có hại thành hành vi có lợi cho sức khỏe cũng như biết cách sử dụng thực phẩm tốt và hiểu Luật an toàn vệ sinh thực phẩm.