Trung ương Đoàn khảo sát CTTN vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân tại Tiền Giang

13:30 19/03/2016     1282

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/3, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi kháo sát việc thực hiện công trình thanh niên tình nguyện vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng với các thanh niên tình nguyện đổ nước sạch vào các bể chứa giúp các hộ dân

Nằm trong chương trình khảo sát công trình thanh niên tình nguyện 
vận chuyển nước sạch cho nhân dân, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện vận chuyển nước sạch cho nhân dân tại các xã Phú Tân, Phú Thạnh, Phú Đông của huyện Tân Phú Đông. Đây là một huyện cù lao đang bị hạn hán và xâm nhập mặn có diễn biến phức tạp, mùa mưa đến muộn và kết thúc sớm, lượng mưa giảm nhiều so với những năm trước. Hiện tại, nguồn nước để phục vụ sản xuất đã cạn kiệt, nguồn nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn đang thiếu hụt nghiêm trọng. 

Nhằm giúp người dân khỏi tình trạng thiếu nước, công trình thanh niên vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân đã thu hút hàng trăm bạn đoàn viên, thanh niên tham gia nhằm cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn của 3 xã Phú Tân, Phú Thạnh, Phú Đông của huyện Tân Phú Đông.

Theo đó, mỗi khi có nước ngọt từ nhà máy nước Đồng Tâm, các tình nguyện viên sẽ thông báo và vận động người dân thiếu nước đến chở nước về phục vụ sinh hoạt hoàn toàn miễn phí. Đối với những gia đình khó khăn không có điều kiện đi lấy nước, gia đình chính sách, các cụ già, gia đình neo đơn…. các thanh niên tình nguyện sẽ chở nước đến từng nhà cho người dân, mỗi ngày vận chuyển trên 10 khối nước, cao nhất có ngày đến 65 khối nước.



Web.ĐTN: Ngày 17/3, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi kháo sát việc thực hiện công trình Đoàn thanh niên tình nguyện vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Tân Phú Đông và làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang.
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm tặng quà cho Mẹ VNAH Dương Thị Năm - ấp Cả Thu 1 xã Phú Thạnh
 
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gặp gỡ với bà con nhân dân và có những chia sẻ về những khó khăn của bà con các xã trước tình trạng hạn, ngập mặn xâm nhập; đồng thời biểu dương hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện vận chuyển nước cho các hộ chính sách, hộ khó khăn, gia đình neo đơn. Đồng chí mong muốn, các bạn thanh niên tình nguyện cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của mình để tiếp tục cống hiến cho xã hội. Bên cạnh đó, cần giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn trong công việc vận chuyển nước để tiếp tục duy trì việc làm có ý nghĩa này.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng những phần quà động viên tinh thần cho các bạn tình nguyện viên tại mỗi điểm đến, bao gồm: tiền mặt, 300 thùng nước suối  (mỗi thùng gồm 4 bình loại 5 lít) do công ty Pepsico tài trợ,  tổng kinh phí trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí nhằm hỗ trợ cho các đội hình tình nguyện tham gia
vận chuyển nước giúp đỡ bà con nhân dân.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Tiền Giang về việc kiểm tra kết quả triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 3 tháng đầu năm, các nội dung tổ chức hoạt động trong Tháng Thanh niên 2016 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016)


Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Tiền Giang thời gian qua, nhất là từ đầu năm đến nay, với các hoạt động mừng Đảng, Mừng xuân; chương trình xuân biên giới, tết hải đảo, tết với thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là hoạt động tình nguyện giúp dân tại các xã bị hạn hán và xâm nhập mặn và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hết sức thiết thực và hiệu quả.

Đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tập trung kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở; kịp thời phát hiện, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại cơ sở, chú trọng quan tâm xây dựng tốt các mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong tuổi trẻ.