Trung ương Đoàn giao ban cán bộ phong trào quý III/2014

08:44 24/10/2014     1759

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ phong trào quý III/2014. Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và Trần Thị Bích Ngọc – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đồng chủ trì Hội nghị.
a
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với cán bộ phong trào tại Hội nghị giao ban cán bộ phong trào quý III/2014
 
Trong quý III năm 2014, các Ban, đơn vị khối phong trào Trung ương Đoàn đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, đã tổ chức thành công Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công tại Hà Giang, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và trong cả nước; tổ thức thành công Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các phong trào lớn của Đoàn, như: ra mắt và tập huấn cho các đội hình TNTN tham gia sơ, ứng cứu tai nạn giao thông theo dự án nâng cấp quốc lộ 1A, quốc lộ 14; chương trình hỗ trợ nông dân trồng Thanh Long thay đèn đốt bằng đèn tiết kiệm; khởi công các làng thanh niên lập nghiệp; tích cực triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị” …

Cũng trong quý III/2014 đã có 48/65 tỉnh, thành và tương đương tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ Hội LHTN Việt Nam; đã tham mưu cử 8 đoàn ra với 90 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia các chương trình giao lưu với thanh niên các nước trong khu vực và trên thế giới; đồng thời đón 3 vào với 29 lượt đại biểu thanh niên các nước sang thăm và làm việc.

Cũng tại Hội nghị giao ban, cán bộ phong trào các Ban, đơn vị đã có nhiều ý kiến  nhằm bổ sung kết quả vào báo cáo quý III cũng như đề xuất Với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thủ trưởng cơ quan.

r
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao thưởng cho 4 tập thể xuất sắc trong quý III/2014

e
Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao thưởng cho 8 cá nhân tiêu biểu trong quý III/2014

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, trong quý III/2014 các Ban, đơn vị khối phong trào đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, triển khai, thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác cũng như bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong tổ chức thực hiện. 

Đồng chí cũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đồng chí cán bộ phong trào nhất là những cán bộ trẻ đã có sự trưởng thành hơn, tự tin hơn, tiếp cận các nội dung, chương trình công tác nhanh nhậy hơn.

“Mong các đồng chí cán bộ phong trào trẻ tiếp tục phát huy khả năng, trình độ chuyên môn trong công tác, có tinh thần cầu thị, khiêm tốn, không tự ti, không ngại khó, tích cực nghiên cứu học hỏi để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như của đơn vị” – đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói .

Trong những tháng cuối năm 2014, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các ban, đơn vị, cán bộ phong trào tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ để về đích theo chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014 đã đề ra.

Nhân dịp này đã khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc, gồm: Ban TN Trường học, Ban Quốc tế, Ban Tuyên giáo, Ban TN Công nhân và Đô thị cùng 8 cá nhân tiêu biểu trong quý III/2014.